Các địa phương giao quân đợt II

14:36, 07/09/2008

Ngày 8 – 9, Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Lương đã tổ chức lễ giao quân đợt 2 – 2008 cho các đơn vị là Sư đoàn bộ binh 3 và Lữ đoàn pháo binh 382.  215 tân binh nhập ngũ đều đảm bảo các điều kiện về sức khoẻ, trình độ văn hoá, phẩm chất đạo đức chính trị và độ tuổi.

Để công tác tuyển quân được thực hiện nghiêm, đúng Luật Nghĩa vụ quân sự, ngay từ đầu năm, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Phú Lương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, đồng thời phân bổ chỉ tiêu quân số về các xã, thị trấn, đặc biệt là trong tuyển quân năm nay, đối tượng nhập ngũ được Hội đồng nghĩa vụ và chính quyền địa phương lựa chọn rất kỹ về các tiêu chí, nên tránh được lãng phí trong công tác khám tuyển.

 

Trước ngày nhập ngũ, các địa phương đều cử cán bộ cùng đại diện đơn vị nhận quân về cơ sở thâm nhập thực tế như: Gặp đối tượng nhập ngũ, gia đình người nhập ngũ, biết tâm tư nguyện vọng của người nhập ngũ và gia đình…, nên 100% tân binh đều yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

 

Cũng trong ngày 8-9, 270 tân binh huyện Phú Bình cùng với 16 người trong độ tuổi có đơn tình nguyện đã lên đường nhận nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đợt II năm 2008. 100% tân binh đều đảm bảo đủ các tiêu chuẩn về tuổi đời, sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức chính trị...

 

Có được kết quả này là do ngay từ khi được triển khai kế hoạch, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã khẩn trương tổ chức phân bổ chỉ tiêu về các xã, thị trấn. Đồng thời thực hiện tốt phương châm làm đến đâu chắc đến đó,  đảm bảo đúng thủ tục nguyên tắc. Công tác hiệp đồng được thực hiện tốt theo phương châm "ba gặp, bốn biết" trong quá trình thâm nhập. 3 đơn vị nhận quân là: Lữ đoàn 210, Sư đoàn 3 và Binh chủng pháo binh Bộ Quốc phòng đã tiếp nhận đủ số quân theo kế hoạch.

 

* Tại huyện Võ Nhai, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức giao nhận quân đợt 2, năm 2008. Có 130 tân binh được tuyển chọn từ các xã, thị trấn trong huyện lên đường nhập ngũ lần này. Trong ngày hội giao nhận quân, các tân binh đều thể hiện sự tự tin, phấn khởi và tinh thần sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

Trước đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phân bổ chỉ tiêu tuyển quân cho các xã, thị trấn, đảm bảo tuyển đúng đối tượng, chuẩn về tuổi đời, sức khoẻ, trình độ văn hoá và phẩm chất chính trị. Huyện cũng đã hiệp đồng  chặt chẽ với các đơn vị nhận quân để đảm bảo tính công khai, dân chủ và kịp thời giải quyết những phát sinh.

 

* Sáng 8-9, tại Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Phổ Yên đã tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2008. Huyện Phổ Yên có 280 tân binh được tuyển chọn từ 18/18 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ đợt này. 100% tân binh đều đảm bảo đủ các tiêu chuẩn về tuổi đời, sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức chính trị.

 

Trong công tác tuyển quân năm nay, các địa phương đều cử cán bộ cùng đại diện đơn vị nhận quân về cơ sở thâm nhập thực tế để tiến hành "ba gặp, bốn biết" do vậy đối tượng nhập ngũ được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện và chính quyền địa phương lựa chọn rất kỹ.

 

Trong ngày hội giao nhận quân, các tân binh đều thể hiện sự tự tin, phấn khởi, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Các đơn vị nhận quân đã tiếp nhận đủ số quân theo kế hoạch.