Cổ tích đêm rằm

09:34, 13/09/2008

Tối 13-9, tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh các cháu mồ côi hiện đang được Trung tâm nuôi dưỡng và học sinh khuyết tật của Trường Hỗ trợ và Giáo dục Trẻ em thiệt thòi đã được tham gia chương trình Cổ tích đêm rằm.

Dự và chung vui với các em có các đồng chí: Phùng Ngọc Hùng, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Nguyễn Trọng An, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ  chăm sóc và Giáo dục trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Về phía tỉnh có các đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Đình Bàng, Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Thường trực HĐND, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cùng gần 100 trẻ mồ côi của Trung tâm và trên 100 học sinh khuyết tật.

 

Các đại biểu và các em đã được thưởng thức chương trình văn nghệ độc đáo do các thành viên của Nhà thiếu nhi T.P Thái Nguyên biểu diễn tái hiện lại hoạt cảnh đêm trăng rằm. Các em được thể hiện ước mơ của mình qua việc viết những điều ước và gửi lên chị Hằng qua những chùm bóng bay…

 

Phát biểu với các cháu thiếu niên, nhi đồng, đồng chí Nguyễn Trọng An, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ chăm sóc và Giáo dục trẻ em nhấn mạnh: Thông điệp hãy dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất đã được Đảng và Nhà nước cụ thể trong các chỉ thị, nghị quyết và bằng những việc làm cụ thể nhất. Vì thế, các em cần phải chăm ngoan hơn, nỗ lực trong học tập và rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh đã có những phần quà tặng các cháu mồ côi và khuyết tật tham gia chương trình Cổ tích trăng rằm.