Rộn ràng các hoạt động Trung thu

08:22, 12/09/2008

Ngày 13-14/9, tại Hà Nội và TP HCM, hàng loạt các hoạt động vui trung thu như xiếc, hề, múa lân... đang chờ đón các em thiếu nhi, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Công viên Hồ Tây, Hà Nội, các em sẽ được chiêm ngưỡng mâm cỗ khổng lồ và màn bắn pháo bông đặc sắc. Các bé cũng được thể hiện tài khéo léo qua việc làm bánh dẻo với nhiều hình thù ngộ nghĩnh, được thưởng thức các bài hát vui nhộn và các tiết mục xiếc, hề, múa lân.

Ở Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, đội múa lân của người Việt, Hoa, Khmer cũng được mời từ Bạc Liêu ra Hà Nội để trình diễn những tiết mục vui nhộn dành cho các em.

Trong ngày 13-14/9, Nhà hát múa rối Việt Nam tổ chức chương trình Tò he vui Trung thu, gồm những tiết mục vui nhộn, mang tính giáo dục, như tò he khổng lồ, cùng chị Hằng, chú Cuội... Chương trình từng giành huy chương Bạc trong Liên hoan múa rối quốc tế tại Hà Nội 2008.

Nghệ sĩ Hồng Kỳ sẽ cùng các diễn viên nhí của CLB Họa My trong màn trống hội 12 con giáp và tiết mục thả đèn trời trong chương trình Chú Cuội Hồng Kỳ và những con vật ngộ nghĩnh, diễn tại Cung văn hoá Hữu Nghị Việt Xô trong dịp Trung thu.

4.000 trẻ em thiệt thòi, khuyết tật tại Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, Bệnh viện Nhi trung ương, gầm cầu Long Biên... sẽ được tặng quà và phá cỗ trong ngày Trung thu do Tổ chức tình nguyện quốc tế SJ Việt Nam tổ chức.

Những trẻ chịu thiệt thòi cũng được tham gia chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật với tiêu điểm là vở kịch Hoàng Tử bé do chính các em lang thang ở gầm cầu Long Biên và sống ở bãi giữa sông Hồng, thể hiện. Vở kịch sẽ được thể hiện bằng vũ đạo, âm nhạc, điêu khắc, vẽ tranh dưới sự hướng dẫn của 3 nghệ sĩ nước ngoài và rất nhiều tình nguyện viên Việt Nam.

Tại TP HCM, nhiều sân chơi, hoạt động từ thiện dành cho trẻ thiếu may mắn cũng diễn ra nhân dịp Trung thu.

Khoảng 1.000 trẻ mồ côi, khuyết tật, cơ nhỡ sống tại các mái ấm, nhà mở... sẽ tham dự nhiều trò chơi dân gian, nhận quà, học bổng trong chương trình Hội trăng rằm lần thứ 9 do Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp tổ chức chiều 13/9, tại Hội trường dinh Thống Nhất.

Gần 300 học sinh khiếm thị tại các trường Nguyễn Đình Chiểu, Mái Ấm Nhật Hồng... sẽ lại cùng sum họp trong một sân chơi Thắp sáng niềm tin 2008 do công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist tổ chức tại Khu du lịch Thác Giang Điền (Đồng Nai), ngày 13/9. Nhiều trò chơi tập thể, liên kết các trường đang chờ đợi những thiên thần bé nhỏ như: Nhảy bao bố, Truyền tin, Cô Tấm lựa đậu, chị Hằng - chú Cuội cùng các em phá cỗ Trung thu...

Cũng dịp này, Tổng công ty du lịch Sài Gòn sẽ tổ chức ngày hội trung thu 2008 tại huyện Cần Giờ cho 1.200 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi ở các Trung tâm bảo trợ xã hội. Các em sẽ tham gia biểu diễn văn nghệ, múa lân, rối, rước đèn Trung thu, nhận học bổng...

Trung thu 2008 cũng là dịp thiếu nhi thành phố được thưởng thức những chương trình nghệ thuật phù hợp với lứa tuổi. Đơn cử, sân khấu kịch Idecaf thực hiện hai vở kịch Phù Đổng Thiên Vương, Lá cờ thêu sáu chữ vàng... Sân khấu kịch Phú Nhuận từ 13/9 có chương trình chú Cuội, chị Hằng với các tiết mục, ca nhạc rước đèn tháng Tám, mục Đồng, ca cảnh Tấm Cám...

Hoạt động hứa hẹn thu hút sự tham gia của nhiều trẻ em thành phố là Hội vui Trung thu 2008, diễn ra vào tối 13-14/9 tại Nhà Thiếu nhi TP HCM. Các em sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi như ca múa nhạc thiếu nhi Đêm hội trăng rằm, sân khấu măng non Trung thu của bé với nhiều câu chuyện kể, kịch rối...

Cũng trong đêm hội này, trẻ em sẽ hòa mình vào các hoạt động chụp ảnh, nhảy múa, hóa trang đón trăng cùng chị Hằng, chú Cuội, xem biểu diễn Lân, Sư, Rồng, ráp bánh trung thu khổng lồ, trang trí lồng đèn, vẽ mặt ông địa… Trong khuôn viên Nhà thiếu nhi sẽ trưng bày lồng đèn “Khu vườn thần tiên” nhiều màu sắc.

Công viên Văn hóa Đầm Sen sẽ tổ chức Đến Đầm Sen - vui trung thu. Tất cả thiếu nhi cầm lồng đèn đến vui chơi tại Đầm Sen trong 2 ngày 13-14/9 sẽ được miễn 100% vé vào cổng. Đầm Sen cũng tổ chức biểu diễn Lân Sư Rồng Hằng Anh Đường, Phù Đổng, ca nhạc Vui hội trăng rằm, cùng nhiều trò chơi với chị Hằng, chú Cuội.