Số tàu chìm đã lên tới 13 chiếc

07:33, 10/09/2008

Khoảng 14h ngày 10/9, đã có thêm tin báo cho biết huyện Tân Phú, Cà Mau có 3 tàu cá chìm và còn 2 ngư dân mất tích. Như vậy, trong ngày 9/9, trên vùng biển tỉnh Cà Mau có tất cả 13 tàu cá bị lốc xoáy làm chìm, với 70 ngư dân gặp nạn và hiện còn 4 ngư dân mất tích.

Ngoài 2 ngư dân mất tích được biết trước đó là Trần Văn Vũ, 26 tuổi ở huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) và một ngư dân tên Hưng, chưa rõ họ thì nay có thêm 2 ngư dân mất tích nữa. Đó là ngư dân Nguyễn Văn Ững và Phan Văn Hùng.

Ông Đỗ Chí Sỹ, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống lục bão Sở Thủy sản Cà Mau cho biết hiện các lực lượng đang tích cực tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân còn mất tích.

Theo những người được cứu kể lại, ngư dân Trương Khải Hưng, sinh 1964 là thuyền trưởng có nhiều khả năng đã chết do lúc tàu chìm bị kẹt trong ca bin. Ngư dân Trần Văn Vũ thì đi trên một chiếc thuyền đánh lưới gần bờ bị chìm thuyền và trôi trên biển ở gần khu vực Hòn Đá Bạc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau).

Còn hai ngư dân Ững và Hùng cũng bị trôi trên biển, ở khu vực cách cửa biển Cái Đôi Vàm khoảng trên 10 hải lý. Theo thông tin ban đầu thì các nạn nhân còn mất tích đều thường trú tại tỉnh Cà Mau.

Chiều 10/9, vùng biển Cà Mau lại tiếp tục có mưa to kèm gió lớn, trong khi vẫn còn nhiều tàu cá ngoài khơi.