Thái Nguyên sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân đợt II

09:49, 03/09/2008

Kết thúc giao nhận quân đợt I năm 2008, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) Thái Nguyên đã tổ chức rút kinh nghiệm, khắc phục những mặt còn hạn chế và phát huy những mặt đã làm được để tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tuyển quân đợt II năm 2008

Căn cứ vào chỉ tiêu giao quân đợt II của Chính phủ giao cho tỉnh Thái Nguyên là 900 tân binh, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động tham mưu cho Hội đồng NVQS tỉnh ra quyết định giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ cho huyện Phổ Yên 285 tân binh, huyện Phú Bình 270 tân binh, huyện Phú Lương 215 tân binh, huyện Võ Nhai 130 tân binh.

Với chức năng là cơ quan thường trực Hội đồng NVQS của tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các huyện tổ chức công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Hội đồng NVQS các huyện khẩn trương tổ chức phân bổ chỉ tiêu tuyển quân cho các xã, phường, thị trấn bảo đảm kịp thời và đồng bộ từ trên xuống dưới. Thực hiện phương châm làm đến đâu chắc đến đó, tuyển người nào chắc người đó, bảo đảm đúng thủ tục nguyên tắc và công bằng xã hội, Hội đồng NVQS tỉnh đã thống nhất với các địa phương triển khai tuyển chọn công dân bảo đảm có đủ các tiêu chuẩn về tuổi đời, sức khoẻ, trình độ văn hoá, phẩm chất đạo đức chính trị; tiến hành tốt trình tự các khâu, các bước, tránh được việc điều khám những thanh niên không đủ điều kiện, gây lãng phí cho công tác khám tuyển. Các trường hợp vi phạm Luật NVQS đều xử lý nghiêm khắc và kịp thời.

Việc tổ chức hiệp đồng của các huyện với các đơn vị nhận quân được tiến hành chặt chẽ, công khai, dân chủ. Các địa phương đều cử cán bộ cùng đại diện đơn vị nhận quân xuống cơ sở thâm nhập để thực hiện “Ba gặp, bốn biết”. Nhờ làm tốt công tác hiệp đồng trong quá trình thâm nhập nên giữa địa phương và đơn vị nhận quân đã kịp thời trao đổi, giải quyết những vấn đề nảy sinh. Ngày 8-9-2008, tỉnh ta sẽ tổ chức ngày hội giao nhận quân đợt II.