Thái Nguyên: Trên 200.000USD xử lý chất thải y tế

15:25, 17/09/2008

Qua khảo sát thực trạng môi trường tại các cơ sở y tế trên địa bàn Thái Nguyên, Hợp phần kiểm soát ô nhiễm tại các khu vực đông dân nghèo (Chương trình hợp tác phát triển Việt Nam-Đan Mạch), Ban quản lý Hợp phần tại Thái Nguyên (Chi cục Môi trường- Sở Tài Nguyên và Môi trường) đã chọn Trung tâm y tế huyện Phổ Yên để thực hiện Dự án trình diễn xử lý chất thải.

Dự án có sự tham gia của Sở Tài Nguyên và Môi trường, Trung tâm Y tế huyện và cộng đồng dân cư khu vực thực hiện dự án. Với tổng giá trị trên 200.000 USD, đơn vị hưởng lợi đóng góp 10% kinh phí, Dự án sẽ góp phần giảm thiểu nguồn gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là nguồn phát sinh bệnh tật gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của cộng động dân cư; góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân; hạn chế phát sinh dịch bệnh, tránh được nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên diện rộng cho dân cư xung quanh. Dự án cũng góp phần nâng cao nhận thức và sự tham gia của cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ môi trường. Dự án đang hoàn tất các thủ tục để có thể thực hiện trong tháng 10-2008.

 

Trung tâm Y tế huyện Phổ Yên có địa điểm tại Thị trấn Ba Hàng là nơi có mật độ dân cư khá cao. Hiện nay, Trung tâm chưa có hệ thống xử lý chất thải y tế, do đó việc xây dựng Dự án xử lý chất thải tại đây là hết sức cần thiết.