Bệnh viện Đa khoa TƯ Thái Nguyên: Cử cán bộ hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới

15:39, 26/10/2008

Sáng 27-10, Bệnh viện Đa khoa TƯ Thái Nguyên đã tổ chức Lễ ra quân thực hiện việc luân phiên cán bộ chuyên môn tuyến trên về hỗ trợ các tuyến dưới.

Chương trình được tổ chức nhằm thực hiện Quyết định số 1816/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt Đề án “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh”. Theo chương trình, 10 cán bộ là các dược sĩ, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa TƯ Thái Nguyên sẽ luân phiên hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến huyện của Thái Nguyên và Cao Bằng, Bắc Kạn  từ nay cho đến hết năm 2010. Mỗi đợt hỗ trợ kéo dài trong 3 tháng tại mỗi bệnh viện.

 

Trong thời gian trên, ngoài công tác chuyên môn trực tiếp, các dược sĩ, bác sĩ sẽ dành thời gian để đào tạo và nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho các cán bộ y tế tuyến dưới. Mọi chi phí bao gồm tiền lương, phụ cấp của các cán bộ y tế tham gia chương trình sẽ do Bệnh viện Đa khoa TƯ Thái Nguyên chi trả.

 

Tham gia đợt hỗ trợ đầu tiên có 1 bác sĩ chuyên khoa I và 2 thạc sĩ các chuyên ngành: Nhi, Sản, Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện sẽ về hỗ trợ tại bệnh viện huyện Võ Nhai và bệnh viện huyện Phú Lương.