Bộ Y tế xin dừng quyết định ''thấp bé không được lái xe''

14:05, 29/10/2008

Ngày 29/10, Bộ Y tế đã báo cáo Chính phủ, đề nghị dừng thi hành hai quyết định tiêu chuẩn sức khỏe lái xe. Động thái này được đưa ra 5 ngày sau khi Bộ Tư pháp phản bác quyết định của Bộ Y tế ban hành không đúng thẩm quyền.

Trong công văn gửi Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ Y tế giải thích Bộ ban hành hai quyết định tiêu chuẩn sức khỏe lái xe là dựa theo Nghị quyết 32 của Chính phủ về vấn đề cấp bách phải giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, Bộ Tư pháp có văn bản phản bác, việc ban hành hai quyết định trên không đúng thẩm quyền của Bộ Y tế. Theo điều 55 của Luật Giao thông đường bộ “người lái xe phải có sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe. Bộ trưởng Giao thông Vận tải thống nhất với Bộ trưởng Y tế quy định cụ thể về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe".

Sau khi xem xét văn bản của Bộ Tư pháp, Bộ Y tế báo cáo và đề nghị Phó Thủ tướng cho dừng thực hiện quy định tiêu chuẩn lái xe mới ban hành.

Ông Nguyễn Huy Quang, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, cho biết đã đề nghị Chính phủ giao cho Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan ra quyết định về tiêu chuẩn sức khỏe lái xe.