Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu vượt Sông Công

14:55, 05/10/2008

Cầu vượt Sông Công là một công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong  phát triển kinh tế-xã hội các xã vùng khó của T.X Sông Công. Dự án xây dựng cầu Sông Công chính thức được triển khai từ năm 2007 với tổng mức đầu tư trên 53 tỷ đồng, từ ngân sách Nhà nước.

Dự án do UBND thị xã làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty cổ phần xây lắp và thương mại COMA 25 liên kết với Công ty cổ phần xây dựng Giao thông 1 Thái Nguyên.

 

Thời gian qua, đơn vị thi công đã tiến hành khoan, đổ bê tông trụ, mố cầu... Tuy nhiên, khối lượng công việc hoàn thành của công trình đến nay mới chỉ đạt khoảng 30%. Nguyên nhân được xác định là do giá vật liệu xây dựng tăng quá cao, thi công lại chủ yếu vào mùa mưa..., nên tiến độ xây dựng công trình cầu vượt Sông Công bị đình trệ.

 

Hiện nay, các hoạt động xây lắp của nhà thầu dường như không có, chủ yếu bố trí lực lượng bảo vệ công trình. Với tiến độ này, chắc chắn công trình cầu vượt Sông Công sẽ không thể hoàn thành trong năm 2008 và ngay cả trong năm 2009. Do vậy, đề nghị phía chủ đầu tư, nhà thầu cùng vào cuộc để sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, tránh tình trạng công trình phải nằm đắp chiếu, gây lãng phí.