Cuối tuần miền Bắc chuyển lạnh

08:11, 30/10/2008

Cuối tuần này, người dân miền Bắc sẽ phải chuẩn bị áo ấm đối phó với đợt không khí lạnh, nhiệt độ thấp nhất 18 độ C. Trung và Nam Bộ tiếp tục những ngày mưa.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ cho biết, nhiễu động trong đới gió đông trên cao xuất hiện từ hôm qua và còn duy trì trong 2 ngày tới nên phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ còn có mưa rào, dông.

Khoảng ngày 1/11, không khí lạnh từ phương bắc sẽ tràn đến miền Bắc, gây mưa cho khu vực này. Dông có khả năng xảy ra sẽ khiến người dân phải đề phòng tố, lốc mạnh. Từ ngày 2/11, trời sẽ chuyển lạnh, nhiệt độ giảm 3 độ, dao động 18-26 độ C.

Không khí lạnh xâm lấn cả Bắc Trung Bộ, gây mưa to và dông ở khu vực này. Hiện lũ các sông từ Nghệ An đến Quảng Bình lên nhanh, dự kiến chiều và tối nay đạt đỉnh ở mức báo động 2. Riêng các sông ở Hà Tĩnh có thể lên báo động 3, mức nguy hiểm nhất.

Không chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, nhưng Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên lại bị rãnh áp thấp chi phối. 3-4 ngày tới, các khu vực trên tiếp tục mưa rào và dông. Nhiệt độ toàn vùng phổ biến 23-31 độ C, riêng Tây Nguyên thấp hơn một chút.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương, mưa lũ từ ngày 24 đến 29/10 đã làm 8 người chết, 1 người mất tích. Trong đó, tỉnh Hà Tĩnh có 5 người, Quảng Ngãi 3 người bị lũ cuốn. Nghệ An có một thuyền viên mất tích do sóng đánh chìm tàu.