Đẩy nhanh tiến độ GPMB Dự án đường Bắc Sơn và đường Minh Cầu

15:25, 12/10/2008

Dự án đường Bắc Sơn và đường Minh Cầu (đoạn nối đường Bắc Sơn) và Khu dân cư số 1, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) được triển khai thực hiện từ tháng 1-2008.

Thời gian qua, đơn vị thực hiện Dự án là Công ty Xây dựng và San nền Thái Nguyên cùng Ban quản lý Dự án đã tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), phấn đấu khởi công công trình đúng kế hoạch đề ra.

 

 Hiện nay, đã kiểm kê đất đai của 200/ 352 hộ dân trong diện bồi thường GPMB phục vụ Dự án với diện tích 19,98ha. Các thủ tục trình thu hồi đất và giải ngân bồi thường cho các hộ dân đang được tiến hành (trước đó đã chi trả bồi thường để di dời 21/40 ngôi mộ ra khỏi vị trí thực hiện Dự án). Trong thời gian này, nhà đầu tư cũng đang gấp rút hoàn tất các thủ tục cần thiết để có thể khởi công xây dựng Khu tái định cư phục vụ Dự án vào tháng 11 tới.

 

Dự án đường Bắc Sơn và đường Minh Cầu là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, bộ mặt đô thị của T.P Thái Nguyên. Do vậy, rất cần sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh để Dự án hoàn thành đúng tiến độ.