Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân

15:06, 19/10/2008

Để kịp thời phản ánh, kiến nghị với cấp thẩm quyền, đề ra những chủ trương đúng đắn bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân và tổ chức, từ đầu năm đến nay, Thanh tra huyện Phổ Yên đã tiếp hơn 80 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, tiếp nhận 52 đơn thư các loại với 28 việc.

Nội dung các đơn thư khiếu nại, tố cáo tập trung chủ yếu vào lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai, các chế độ chính sách liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án phát triển kinh tế của địa phương. Sau khi nghiên cứu nội dung đơn thư, Thanh tra huyện đã chuyển 22 việc cho các cấp có thẩm quyền giải quyết, đồng thời, tổ chức 4 cuộc thanh tra về công tác quản lý, sử dụng đất tại các xã Nam Tiến, Đắc Sơn, Minh Đức, Vạn Phái. Qua thanh tra đã xử lý 30 trường hợp hộ gia đình, cá nhân vi phạm Luật đất đai, kỷ luật một số lãnh đạo, cán bộ xã Minh Đức, Đắc Sơn buông lỏng công tác quản lý Nhà nước về đất đai, chấn chỉnh các đơn vị tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết các khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở, tránh tình trạng đơn, thư tồn đọng kéo dài và vượt cấp.