Hà Tĩnh: Di dời hàng trăm hộ dân tránh lũ

14:13, 30/10/2008

Từ ngày 29 đến chiều 30/10, một số huyện thuộc tỉnh Hà Tĩnh đã phải di dời hàng trăm hộ dân ở vùng trũng, vùng gần sông suối lên nơi cao ráo để tránh đợt lũ do mưa lớn kéo dài.

Huyện Vũ Quang đã di dời 200 hộ dân cùng nhiều tài sản đến nới an toàn. Mưa lớn đã làm ngập hàng trăm ngôi nhà và thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu tại huyện này. Đập Đồng Khê ở xã Hương Quang bị sạt lở, nhiều xã ngập nước từ 1 mét đến 1,5 mét.

Tại huyện Hương Sơn, 150 hộ dân đã được chính quyền đưa đến nơi trú ẩn an toàn. Toàn huyện có 1 người chết và một người mất tích, gần 1.000 ngôi nhà bị ngập nước, 5 ngôi nhà bị sập và hư hỏng hoàn toàn, hàng chục ngôi nhà ở thị trấn Phố Châu và xã Sơn Ninh - sát sông Ngàn Phố, hư hỏng nặng do sạt lở bờ sông. Nhiều hồ, đập bị sạt lở nghiêm trong như đập Trung ở xã Sơn Kim, hàng ngàn hécta hoa màu, ngô khoai, lạc bị hư hỏng nặng.

Tại huyện Nghi Xuân, mưa đã làm sạt lở núi ở xã Xuân Lam, gây nguy hại cho hai hộ dân ở xã này. UBND huyện đã huy động hàng trăm người ở xã Xuân Viên, Xuân Thành đưa hàng ngàn bao tải, rọ đá để xử lý đập Đồng Trày.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh và UBND các huyện vùng bị lũ lụt ở Hà Tĩnh đã cử cán bộ về trực tiếp chỉ đạo và huy động các lực lượng xung kích khắc phục hậu quả lũ lụt, nhất là sơ tán dân và bảo vệ các công trình trọng điểm đê, kè, cống, hồ đập.