Phát hiện melamine trong nước uống đóng lon

14:39, 15/10/2008

Tự lấy mẫu sản phẩm để xét nghiệm, Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ sản xuất Hương Thủy, quận 5 vừa phát hiện 3 sản phẩm gồm Nước dưa sữa, cà phê Cappuccino và cà phê sữa Châu âu dương tính melamine.

Số sản phẩm có mẫu dính melamine khoảng trên 1.000 lon, loại 240 ml, được nhập từ Công ty Pokka Corporation, Singapore với hóa đơn chứng từ rõ ràng. Cả ba nhãn hàng được phân phối tại các siêu thị ở TP HCM.

Sở Y tế TP HCM cho biết, lượng melamine trong 3 sản phẩm rất thấp, tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Sở có văn bản yêu cầu Chi cục quản lý thị trường và các quận huyện phối hợp với công ty thu hồi tất cả sản phẩm của các lô hàng nêu trên.

Cũng theo Sở Y tế, việc doanh nghiệp tự giác trình báo khi phát hiện sản phẩm của mình bị nhiễm bẩn là rất đáng biểu dương, cho nên việc xử phạt hành chính sẽ được cân nhắc.

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Ký, đại diện Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ sản xuất Hương Thủy cho biết, trước khi có kết quả xét nghiệm, nhà phân phối tại Singapore khẳng định, họ không dùng nguyên liệu từ Trung Quốc để chế biến các sản phẩm nói trên.

Cũng theo ông Ký, Công ty Pokka Corporation sẽ lấy mẫu các sản phẩm dính melamine gồm Pokka Melon Milk, Pokka Cappuccino Coffee và Milk Coffee Europe để xét nghiệm lại. "Tuy nhiên căn cứ vào quy định tại Việt Nam, các sản phẩm vừa dương tính melamine sẽ được chúng tôi ngưng bán và thu hồi trong thời gian ngắn nhất", ông Ký nói.

Ngoài 3 sản phẩm trên, các mặt hàng còn lại của Công ty Hương Thủy, đều không có nhiễm melamine.