Ra mắt Cục quản lý PTTH và Thông tin điện tử

08:24, 02/10/2008

Sáng 2/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo ra mắt hoạt động của Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử.

Ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, chức năng nhiệm vụ cơ bản của Cục là giúp Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện chức  năng quản lý nhà nước và nội dung và kỹ thuật trên các lĩnh vực phát thanh và truyền hình (PT, TH), hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên môi trường điện tử, đặc biệt là trên mạng Internet.

 

Đồng thời, Cục cũng là cơ quan tham mưu của Bộ trưởng trong công tác quy hoạch, định hướng, hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động trong sự nghiệp phát triển PT, TH và thông tin điện tử theo đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

Sau một thời gian khẩn trương chuẩn bị bộ máy, nhân sự và cơ sở vật chất, từ 1/9/2008, Cục đã chính thức triển khai đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ và đi vào hoạt động tại trụ sở chính tại 50 Triệu Việt Vương, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 

Tổ chức bộ máy của Cục bao gồm các đơn vị: Văn phòng, Phòng PT, TH, Phòng Thông tin điện tử, Phòng Kỹ thuật - Công nghệ; Phòng Chính sách và Hợp tác quốc tế, cơ quan đại diện tại TP.HCM. 2 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục gồm Trung tâm Đo kiểm và Dịch vụ phát thanh, truyền hình và Tạp chí “Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử”.

 

Ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng cho biết, trước mắt Cục đang tập trung vào một số công việc chủ yếu như xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật nhằm nâng cao công tác quản lý báo chí, TP,TH ; Nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, rà soát các tiêu chuẩn, quy chuẩn chuyên ngành, tập trung vào dịch vụ TH cáp nói riêng, TH trả tiền nói chung; Xây dựng quy chế tổ chức, triển khai một số hoạt động sự nghiệp PT, TH trình Bộ chủ quản ban hành và sẽ thực hiện tử năm 2009…

 

“Cục sẽ sớm xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật quản lý thông tin trên mạng Internet, bao gồm quy định về quản lý blog cá nhân, quyết định về quản lý trò chơi trực tuyến thay thế Thông tư liên tịch đã ban hành” - Ông Hải nhấn mạnh về một trong những nhiệm vụ khó khăn trước mắt của Cục,  liên quan đến những lĩnh vực phức tạp và nhạy cảm hiện nay