Rất ít khả năng trứng có nguồn gốc VN nhiễm melamine

09:39, 28/10/2008

Ngày 28/10, Cục trưởng Cục Chăn nuôi Hoàng Kim Giao cho biết Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã thành lập đoàn kiểm tra lấy mẫu trứng gà nuôi tại các trang trại và hộ chăn nuôi nhỏ lẻ để xét nghiệm và phân tích xem trứng gà tại Việt Nam có chứa melamine hay không.

Động thái này được tiến hành sau khi có thông tin chính quyền Hong Kong thông báo phát hiện thấy trứng gà Trung Quốc nhiễm melamine trong một lô hàng nhập khẩu.

Ông Giao cho biết, đoàn kiểm tra cũng sẽ lấy cả mẫu thức ăn chăn nuôi để xem xét khả năng có thể trứng nhiễm melamine từ nguồn này; trong đó đặc biệt chú trọng đến thức ăn có nguồn gốc ngoại nhập hiện đang có tại các tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh, Hòa Bình.

Theo ông Giao, mẫu thức ăn chăn nuôi trên cả 3 miền trong thời gian gần đây được kiểm tra chưa phát hiện có chứa melamine. Ông Giao tin rằng khả năng trứng có nguồn gốc ở Việt Nam nhiễm melamine là rất ít.

Ông Giao cho biết thêm hiện tại Việt Nam hầu như không nhập trứng thương phẩm theo đường chính ngạch vì sản xuất trong nước đã cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu. Từ trước đến nay, Việt Nam chỉ nhập trứng giống và cũng chủ yếu nhập từ Pháp.

Cũng theo ông Giao nếu phát hiện thấy có melamine trong trứng gà, Cục Chăn nuôi sẽ cho tiêu hủy toàn bộ theo tinh thần của Bộ Y tế.