Thêm 3 mẫu sữa Hanoimlik nhiễm melamine

08:50, 06/10/2008

Ngày 6/10, Bộ Y tế công bố 3 mẫu sản phẩm nhiễm melamine là sữa chua ăn có đường Hanoimilk; Sữa bột gầy 2 và Sữa bột whole milk 1 lấy mẫu tại Hanoimilk.

Như vậy, đến hết ngày 6/10, trong số 23 mẫu sữa, nguyên liệu sữa và sản phẩm từ sữa do Bộ Y tế công bố nhiễm melamine, riêng Cty Cổ phần sữa Hanoimilk đã chiếm 7 mẫu.

Hiện xảy ra tình trạng doanh nghiệp có kết quả xét nghiệm không giống với của Bộ Y tế. Về việc này, TS Cao Minh Quang, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, hiện có 3 trung tâm có thể là đơn vị trung gian thực hiện lại các xét nghiệm khi có kết quả khác nhau của các đơn vị xét nghiệm để khẳng định lại kết quả.

Đó là Trung tâm kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Viện Dinh dưỡng, Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng 3 (TT3) và Viện Vệ sinh y tế công cộng (TP.HCM).

Nếu một trong 3 phòng thí nghiệm nói trên cho kết quả vẫn bị khiếu nại thì 2 phòng thí nghiệm còn lại sẽ có nhiệm vụ kiểm tra chéo.

Liên quan đến vấn đề sữa và melamin trong sữa cũng như các sản phẩm từ sữa, Bộ Y tế sẽ tổ chức họp báo để thông tin rộng rãi cho công luận về những thông tin để có thể cơ bản kiểm soát được thị trường sữa và giải pháp quản lý thị trường sữa nói riêng, vệ sinh an toàn thực phẩm nói chung vào ngày 7/10.