Thu hồi hơn 63.000 hộp sữa Hi-P của Hanoimilk

09:47, 10/10/2008

Theo Bộ Y tế, ngày 10-10, 15 đoàn thanh tra liên ngành do Bộ chủ trì đã tiến hành tranh tra, kiểm tra sữa và các sản phẩm liên quan tại một số địa phương cả nước.

Các đoàn đã kiểm tra 34 cơ sở sản xuất, kinh doanh. 16 mẫu sữa tươi tại các tỉnh Lạng Sơn, Tây Ninh, Cà Mau đã được gửi xét nghiệm chất Mê-la-min. Hơn 63 nghìn hộp sữa Hi-P sô-cô-la của Hanoimilk tại các tỉnh Huế, Lâm Đồng, Nghệ An và Thái Bình đã bị thu hồi. Đoàn kiểm tra cũng đã niêm phong, tạm đình chỉ lưu hành hơn 3,7 tấn carrageenan là nguyên liệu làm kẹo có xuất xứ Trung Quốc, hơn 4,5 tấn nguyên liệu sản xuất bánh kẹo không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

 

* Theo công văn số 5086/TCHQ-ĐT về việc kiểm tra ngăn chặn các nguyên liệu sữa, sữa có chứa chất Mê-la-min có nguồn gốc nhập khẩu từ Trung Quốc, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố đặc biệt là hải quan các tỉnh biên giới, Cục Điều tra chống buôn lậu phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát và phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra đối với các lô hàng nhập khẩu có nguồn gốc từ Trung Quốc để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý mọi hành vi nhập khẩu các nguyên liệu sữa, sữa có chứa chất gây hại Mê-la-min qua biên giới vào Việt Nam.

 

Các đơn vị nghiệp vụ thuộc Cục tăng cường thu thập thông tin nghiệp vụ thông báo kịp thời cho hải quan các tỉnh, thành phố về tình hình liên quan đến hoạt động nhập khẩu trái phép các nguyên liệu sữa, sữa có chứa chất gây hại Mê-la-min.