Bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên: Thực hiện thành công một ca phẫu thuật sọ não

09:02, 03/11/2008

Bệnh nhân Phạm Đức Song, 68 tuổi, ở tổ 1, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) bị đau đầu kéo dài, gần đây kèm theo nôn nhiều, được đưa vào Bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên điều trị ngày 17-10-2008.

Bệnh nhân đã được thăm khám kỹ lưỡng và chụp CT- Scaner sọ não nhưng chỉ thấy một hình ảnh không rõ. Tiếp đó, bệnh nhân được chụp cộng hưởng từ (MRI) và cho thấy một ổ abces mẹ - con ở bán cầu não phải.

 

Các bác sỹ đã tiến hành ca mổ cho bệnh nhân kéo dài 3 giờ đồng hồ để khoan sọ, mở nắp sọ, cắt tổ chức não, hút 20ml dịch, bóc nang và tiến hành xét nghiệm. Kết quả cho thấy đây là một nang lao. Quá trình hậu phẫu rất tốt, bệnh nhân tỉnh ngay sau mổ và ngày thứ hai sau mổ đã tự ngồi xúc ăn được.

 

Phẫu thuật sọ não là một phẫu thuật đòi hỏi trình độ cao về tay nghề của phẫu thuật viên cũng như của bác sỹ gây mê cùng với một tình trạng vô khuẩn tốt. Thành công của ca phẫu thuật này đánh dấu bước phát triển cao của chuyên ngành ngoại chấn thương – Bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên, đồng thời thể hiện chất lượng cao của các phương tiện chẩn đoán mà Bệnh viện được trang bị (như thiết bị chụp cộng hưởng từ).