Điều tra việc dằn mặt ''Người đương thời'' Đỗ Việt Khoa

08:23, 18/11/2008

Ngày 17/11, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đã mời hai người ở ga Thường Tín đến làm rõ thông tin có trường hợp đã thuê họ 5 triệu đồng để dằn mặt thầy giáo Đỗ Việt Khoa.

Theo thầy giáo Khoa, tối 14/11, hai người dáng bặm trợn ở ga Thường Tín đã tới đe dọa vì thầy đã tố bảo vệ trường THPT Vân Tảo xây 4 phòng học sát trường để cho thuê dạy thêm. Sau khi được thầy giải thích, hai người này đã ra về, nói là "hiểu lầm vụ việc".

10 phút sau đó, bảo vệ Trần Văn Xường xông vào chửi bới, đe dọa và cướp đi chiếc máy ảnh Nikon trị giá 19 triệu đồng

Theo thầy Khoa, chiều 15/11, một trong hai người đã đến nhà thầy phân trần về vụ việc tối hôm trước, cũng như cung cấp thông tin rằng được một người thuê 5 triệu đồng để "dằn mặt" thầy giáo này.

Công an huyện Thường Tín đã mời hai người đến làm việc, tuy nhiên nội dung cụ thể chưa được tiết lộ. Đội trưởng Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Tín, Đặng Hữu Tuấn cho biết, do liên quan đến cán bộ và bảo vệ nhà trường, lại xảy ra vào gần ngày Nhà giáo Việt Nam nên công an Thường Tín coi đây là vụ án "nhạy cảm" và đang gấp rút điều tra.

Theo ông Tuấn, hiện lời khai giữa cán bộ nhà trường, bảo vệ và một số người dân mâu thuẫn. Công an đang tiếp tục lấy lời khai của bảo vệ Xường để tìm hiểu thêm động cơ sâu xa.

"Cần trưng cầu giám định để định giá chiếc máy ảnh vớt dưới ao. Hủy hoại tài sản có giá trị trên 500.000 đồng sẽ bị xem xét truy tố", ông Tuấn nói.

Trước thông tin cho rằng, đêm 14/11, khi công an xã đến làm việc, trường Vân Tảo không hợp tác bằng việc khóa trái cửa, ông Tuấn khẳng định chưa có kết luận và "nếu làm rõ, sẽ có công văn gửi Bộ GD&ĐT".

Ngày 17/11, để làm rõ những thông tin tố cáo của thầy Đỗ Việt Khoa về những tiêu cực tại THPT Vân Tảo, VnExpress.net đã tới làm việc với Ban giám hiệu trường. Tuy nhiên, sau khi cầm giấy giới thiệu của phóng viên, bảo vệ Nguyễn Văn Đoàn cho biết, Hiệu trưởng Lê Xuân Trung và Hiệu phó Nguyễn Thị Hoa đều đi vắng. Cả ngày, điện thoại di động của hai vị này đều ở trong tình trạng "không liên lạc được".

Dù sự việc xảy ra được 3 ngày nhưng chiều 17/11, thầy Khoa cho biết vẫn chưa được trường mời lên làm việc hay nghe giải thích về vụ việc.

Công an huyện Thường Tín đã ra lệnh khám xét, bắt khẩn cấp Trần Văn Xường để tránh tẩu tán tang vật cũng như làm rõ vụ việc.

Hôm nay, công an tiếp tục triệu tập những người có liên quan đến làm việc.