Hội thảo các vấn đề về pháp luật giải quyết tranh chấp lao động

13:54, 17/11/2008

Sáng 18-11, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội thảo các vấn đề về pháp luật tranh chấp lao động trong công nhân viên chức lao động. Dự hội thảo có trên 70 đại biểu là chủ tịch, phó chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành thị, công đoàn cơ sở trực thuộc, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.  

Tại hội thảo, đại diện một số doanh nghiệp, đơn vị đã trình bày báo cáo tham luận xung quanh vấn đề ngừng việc tập thể của người lao độngc này: Công ty Mani Hà Nội tham luận về vai trò của công đoàn cơ sở trong giải quyết tranh chấp lao động tập thể về lợi ích dẫn đến ngừng việc tạm thời của tập thể người lao động; Công ty Gang thép Thái Nguyên tham luận về việc giảm thiểu các vụ tranh chấp lao động trong doanh nghiệp; Liên đoàn lao động huyện Phổ Yên tham luận về một vài kinh nghiệm trong việc giải quyết tranh chấp lao động tập thể (về quyền và lợi ích) trên địa bàn huyện...

 

Thông qua hội thảo, sẽ rút ra một số quan điểm, kinh nghiệm cho cán bộ công đoàn cơ sở hiểu một cách chính xác về ngừng việc và đình công. Trên cơ sở đó, có hướng giải quyết các cuộc ngừng việc và đình công tập thể để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động và doanh nghiệp.