Phổ Yên: Thực hiện tốt Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo

13:57, 03/11/2008

Huyện Phổ Yên vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.

Trên địa bàn huyện Phổ Yên hiện có hai tôn giáo là đạo Phật (với 6.438 phật tử) và đạo Công giáo (với 5 họ giáo, trên 1.500 giáo dân).

 

Thực hiện Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định hướng dẫn thi hành Pháp lệnh, 4 năm qua, huyện Phổ Yên tổ chức 2 lớp tuyên truyền phổ biến pháp luật về tôn giáo cho họ giáo Na Lang (xã Thành Công) và các ban hộ tự của 25 ngôi chùa với 1.200 lượt người tham dự.

 

Chính quyền các cấp thường xuyên bám sát cơ sở, quan tâm quy hoạch đất  cho các họ đạo Công giáo làm nhà thờ, nhà nguyện, tạo điều kiện cho tăng ni, phật tử sửa chữa các nơi thừa tự, kiên quyết đấu tranh với những  hành vi lợi dụng tôn giáo để phá hoại khối đại đoàn kết giữa các tôn giáo, gây mất an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

Huyện cũng thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các họ đạo Công giáo, ban hộ tự các chùa đăng ký các hoạt động thường niên, tổ chức đón nhận Bằng công nhận Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật, vào dịp lễ hàng năm đến thăm hỏi và tặng quà giáo dân, tăng ni phật tử...

 

Ngoài ra, Phổ Yên thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, xã hội để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các tôn giáo.