Thái Nguyên: Trên 2.000 chữ ký nói không bạo lực với phụ nữ

16:18, 23/11/2008

Nhân Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ (25/11) và hưởng ứng chiến dịch toàn cầu “Nói không bạo lực với phụ nữ” do tổ chức Unifem của Liên hợp quốc phát động, từ đầu tháng 11, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức ghi tên và lấy chữ ký của đại diện hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Đến nay đã có trên 2.000 hội viên phụ nữ tham gia.

Theo thống kê chưa đầy đủ trên cả nước cứ 3 phụ nữ và trẻ em gái thì có 1 có thể bị đánh đập, ép buộc quan hệ tình dục hoặc bị lạm dụng trong suốt cuộc đời. Vấn đề là hầu hết phụ nữ và trẻ em không dám tố cáo kẻ lạm dụng mình vì xấu hổ hoặc lo sợ bị trả thù bằng bạo lực. Nhiều người trong số họ cũng không biết rằng đã có Luật Bình đẳng giới và Luật phòng, chống bạo lực gia đình do Quốc hội ban hành nhằm bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ.

 

Thông qua việc ghi tên và lấy chữ ký của hội viên phụ nữ góp phần chứng minh rằng có một phong trào đang gia tăng của những người đòi hỏi chấm dứt nạn bạo lực đối với phụ nữ. Các cấp hội phụ nữ tăng cường truyền Luật Bình đẳng giới và Luật phòng chống bạo lực gia đình tới mỗi người dân và cộng đồng; phối hợp với các tổ chức đoàn thể can thiệp, hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân và cùng toàn xã hội kiên quyết lên án những hành vi bạo lực gia đình, bạo lực đối với phụ nữ.