Thái Nguyên: Triển khai Luật thuế Thu nhập cá nhân

01:22, 25/11/2008

Ngày 25/11, tại Nhà văn hoá công nhân Gang Thép, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Luật thuế Thu nhập cá nhân cho các đồng chí là lãnh đạo, trưởng phòng Kế hoạch -Tài chính của các sở, ban, ngành, đoàn thể, Đại học Thái Nguyên và các trường đại học thành viên, các cơ quan, doanh nghiệp T.W, địa phương đóng trên địa bàn.

Các đại biểu đã được nghe các chuyên gia ngành  Thuế quán triệt về sự cần thiết ban hành Luật thuế Thu nhập cá nhân (TTNCN); những điểm mới của Luật thuế TNCN, phạm vi điều chỉnh (đối tượng nộp thuế, đối tượng chịu thuế; đối tượng miễn giảm thuế); các căn cứ tính thuế đối với cá nhân cư trú; thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân không cư trú. Đồng thời nêu cách xử lý từng tình huống cụ thể (vấn đề cá nhân cho thuê nhà, cá nhân có thu nhập từ tiền thưởng kèm theo các danh hiệu được Nhà nước trao tặng, trúng xổ số, tiền thưởng phát minh sáng kiến…) có thuộc diện chịu TTNCN?

 

 Ngoài ra, Hội nghị còn giành thời gian giải đáp những vướng mắc về thuật ngữ, cách tính thuế; giảm trừ gia cảnh… để các đại biểu nắm và vận dụng triển khai thực hiện ở đơn vị, cơ quan.