Thái Nguyên: Việc bán mũ bảo hiểm thời trang đã giảm

01:30, 25/11/2008

Theo quy định của Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng, từ ngày 15-11-2008, tất cả những mũ bảo hiểm  thời trang không phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ không được sản xuất và lưu hành. Ngày 25/11 qua khảo sát trên địa bàn TP Thái Nguyên, chúng tôi nhận thấy các cửa hàng bán mũ bảo hiểm thời trang đã cơ bản chấp hành tốt quy định này.

Những sạp hàng trước đây chuyên bày bán mũ bảo hiểm thời trang nay được thay thế bằng các loại mũ bảo hiểm thông thường khác. Chị Hoàng Mai Thuỵ, chủ cửa hàng chuyên kinh doanh mũ bảo hiểm trên đường Lương Ngọc Quyến  (T.P Thái Nguyên) cho biết: "Trước đây mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ 15-20 mũ bảo hiểm thời trang, nhưng từ khi có thông tin cấm lưu hành mũ bảo hiểm thời trang, gần  2 tháng nay tôi không nhập loại mũ bảo hiểm thời trang về bán nữa  mà chuyển sang bán các loại mũ bảo hiểm thông thường".

 

Chị Nguyễn Thị Loan, chủ cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm trên đường Dương Tự Minh cho biết: "Quy định mới chỉ cấm các loại mũ bảo hiểm thời trang không đảm bảo quy chuẩn chất lượng, còn nếu đảm bảo bảo đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng theo quy định thì vẫn được bán. Nhưng việc xác định chất lượng mũ bảo hiểm thời trang không phải dễ, nên để an toàn tôi cũng không nhập mũ bảo hiểm thời trang về bán nữa. Hơn 1 tháng nay rất ít khách hỏi mua mũ bảo hiểm thời trang, trong khi các loại mũ bảo hiểm khác bán vẫn rất chạy."

 

Để đảm bảo an toàn cho chính mình, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn để mua và sử dụng các loại mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn, chất lượng mà các ngành chức năng đã khuyến cáo. Về phía các cơ quan chức năng của tỉnh cũng cần tăng cường kiểm tra để xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng theo quy định.