Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ cần khoảng 34 tỷ đồng cho kế hoạch "vá" đường nội đô bị bong tróc, hư hại do đợt lụt vừa qua, được triển khai từ nay đến hết năm 2008.
Trong những ngày qua, 5 đơn vị thi công công trình của Sở GTVT đã được huy động tối đa máy móc, con người ưu tiên sửa các tuyến đường bị tàn phá sau lụt.
Trước mắt, sẽ ưu tiên các tuyến trong nội thành như Trường Chinh, Phan Đình Phùng, Cửa Bắc... và các tuyến có lưu lượng xe qua lại nhiều. Công việc này sẽ tiến hành chủ yếu vào ban đêm để tránh ùn tắc.
Ông Phạm Hữu Nam, Trưởng phòng Giao thông đô thị, Sở GTVT cho biết, ngay khi nước rút, nhiều tuyến đường lộ ra bong tróc, hư hỏng, ổ gà và Sở đã cho tiến hành vá ngay.
"Đến chiều 10/11, hơn 10.000m2 đường Trường Chinh cơ bản được thảm xong 800 tấn nhựa. Đường Cửa Bắc, Phan Đình Phùng cũng sẽ được hoàn thành trong vài ngày tới. Các tuyến tiếp theo, tuyến nào nước rút là đỗ đá dăm, khi khô hơn, độ ẩm xuống thấp, sẽ được thảm nhựa để bảo đảm đúng kĩ thuật, tránh bị hư hại trở lại sớm" - ông Nam nói.
Còn nhớ, cách đây chưa lâu, vào đầu tháng 9/2008, Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã yêu cầu Sở GTVT phải vá xong ổ gà trong tháng 9. Tuy nhiên, sau đợt lụt vừa qua, hầu hết các tuyến đường đều hư hại nặng, tuyến ngập thì bị ngâm nước nhiều ngày, tuyến khô ráo thì quá tải nên kế hoạch vá đường lại tái diễn.
Trong nội thành, các tuyến bị bong tróc, xuất hiện chằng chịt ổ gà, dải phân cách bị xô đổ nhiều nhất là: Trường Chinh, Lạc Long Quân, Nguyễn Lương Bằng, Lương Thế Vinh, Nguyễn Trãi, Kim Giang, Phan Đình Phùng, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Phong Sắc... Ở ngoại thành là các quốc lộ 32, 70, đường Ngô Gia Tự...
"Với con số hàng chục tuyến đường, số m2 hư hại lên đến hàng chục ngàn như thế, chúng tôi dự kiến, phải đến hết năm 2008, công việc vá đường ổ trâu, bong tróc sẽ xong. Và để hoàn thành kế hoạch này, chúng tôi cũng tính toán xin thành phố cấp kinh phí 34 tỷ đồng" - ông Nam cho biết.