Thái Nguyên: Phấn đấu năm 2010 từ 25% đến 30% cơ sở sản xuất công nghiệp thực hiện sản xuất sạch hơn.

14:48, 01/12/2008

Phấn đấu đến năm 2010 Thái Nguyên có từ 25% đến 30% cơ sở sản xuất công nghiệp quy mô trung bình được phổ biến, áp dụng và hỗ trợ thực hiện sản xuất sạch hơn là mục tiêu Sở công thương Thái Nguyên vừa thông qua.  

Ngày 2-12, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Thái Nguyên thuộc Sở Công thương đã tổ chức Hội thảo: "Nâng cao nhận thức về sản xuất sạch hơn (SXSH) trong công nghiệp (viết tắt là Hợp phần) và kế hoạch hành động sản xuất sạch hơn tỉnh Thái Nguyên đến năm 2010".

 

Tại Hội thảo này, các nhà quản lý, các doanh nghiệp đã được truyền đạt những nội dung về SXSH trong công nghiệp. Qua đó, các đại biểu  nắm được khái niệm cơ bản của SXSH; lợi ích của việc áp dụng SXSH trong quá trình sản xuất ( cải thiện chất lượng cuộc sống; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; phát triển kinh tế bền vững; bảo vệ môi trường).

 

Ngoài ra, các đại biểu còn được tham quan mô hình SXSH tại các doanh nghiệp trên địa bàn đã áp dụng quy trình SXSH thành công như: Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Kim loại mầu; Nhà máy xi măng Lưu Xá. Từ đó đã nâng cao nhận thức cho các nhà quản lý, các doanh nghiệp về SXSH và gợi mở cho các doanh nghiệp  nhanh chóng triển khai Hợp phần  áp dụng vào quy trình sản xuất của đơn vị mình.

 

Sở Công thương cũng đã thông qua kế hoạch hành động SXSH trong công nghiệp của tỉnh từ nay đến năm 2010, trong đó, đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2010: Từ 25% đến 30% cơ sở sản xuất công nghiệp quy mô trung bình được phổ biến, áp dụng và hỗ trợ thực hiện SXSH. Hội thảo kết thúc vào ngày 3-12.