Gần 40 người chết chìm trên sông Gianh

14:58, 24/01/2009

Cách bờ 20 mét , nhiều người chen lấn sô đẩy nhau để lên bờ sớm khiến nước tràn vào mũi. Khoảng 80 người bấu víu trên con thuyền chìm dần.

Gần 8h sáng nay (30 Tết) chiếc thuyền chở người dân đi sắm Tết qua sông Gianh (Quảng Bình) bị đắm. Trưa nay, trao đổi với VnExpress.net, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Lâm Phương cho biết, đã vớt được 39 xác, trong đó đa phần là phụ nữ và trẻ em. 36 người khác đã được vớt cứu sống.

Ông Phương cho biết, có khả năng trên thuyền chở khoảng 80 người. Hiện 5 người vẫn chưa tìm thấy.

Chủ thuyền là anh Nguyễn Xuân Quý, 44 tuổi. "Chủ lái này có giấy đăng kiểm và bằng lái. Thuyền chỉ được phép chở khoảng 40 - 50 người ...", một cán bộ xã Quảng Hải tiết lộ với VnExpress.net.

Theo chị Cao Thị Hường, 39 tuổi, nạn nhân sống sót cho biết, cách bờ 20 mét, do gặp phải sóng to, mọi người chen lấn xô đẩy nhau để lên bờ sớm. Nước tràn vào rồi thuyền chìm dần.

Nghe tiếng kêu cứu của nhiều người, anh Mai Thanh Phong (17 tuổi) và Trần Quốc Hoàn (19 tuổi) lái thuyền gần đó đã đến cứu được 16 người.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Lâm Phương đã có mặt ở hiện trường chỉ đạo mọi lực lượng như y tế, công an và quân đội, đội tìm kiếm cứu nạn cùng vào cuộc. Ông Phương cho biết, tỉnh sẽ hỗ trợ mỗi gia đình 6 triệu đồng.

Hiện nhiệt độ ở nơi xảy ra vụ việc khá lạnh, trời âm u. Giữa sông có sóng lớn, độ sâu khoảng 15 - 20 mét.

Lực lượng chức năng của tỉnh đang phối hợp tìm kiếm. Chủ lái đò đã bị tạm giữ để điều tra.