Khánh thành công trình cải tạo nhà ở Công nhân phường Mỏ Chè

14:47, 08/01/2009

Sáng 9/1, Sở Xây dựng Thái Nguyên, UBND T.X Sông Công và Ban hỗ trợ Hợp phần "Phát triển bền vững môi trường trong các khu đô thị nghèo" (SDU) của Đan Mạch đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình cải tạo điều kiện môi trường khu nhà ở công nhân 4 tầng phường Mỏ Chè, T.X  Sông Công.

Công trình thuộc trong dự án "Trình diễn Hợp phần phát triển bền vững môi trường khu đô thị nghèo". Dự án này là chương trình hợp tác phát triển Việt Nam- Đan Mạch trong lĩnh vực môi trường đô thị giai đoạn 2005-2010 do Chính phủ Đan Mạch tài trợ.

 

Công trình có tổng số vốn là 6,887 tỷ đồng do Sở Xây Dựng làm chủ đầu tư, Công ty CP Xây dựng đô thị và phát triển nhà Thái Nguyên thi công. Trong đó vốn hỗ trợ của Hợp phần SDU là 5,281 tỷ đồng, vốn đối ứng của địa phương và đóng góp của cộng đồng là 1,606 tỷ đồng. Các hạng mục xây dựng gồm: 2 nhà vệ sinh công cộng; xây mới hệ thống thu gom nước thải và thoát nước; xây mới hệ thống cống thoát nước; xây dựng hệ thống sân, đường, bồn hoa, thảm cỏ khu vực; cải tạo, sửa chữa nhà số 7… Công trình được hoàn thành sau 6 tháng thi công.

 

Khu tập thể công nhân 4 tầng phường Mỏ Chè được xây dựng từ năm 1975  đã  bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Do đó việc triển khai Dự án "Trình diễn Hợp phần phát triển bền vững môi trường khu đô thị nghèo" đã giúp các hộ dân nghèo đang sinh sống trong khu nhà cải thiện điều kiện sống và được hưởng các dịch vụ vệ sinh môi trường. Đây sẽ là mô hình tốt để áp dụng và nhân rộng trong việc cải tạo những căn hộ tập thể, những khu dân cư đã bị xuống cấp của địa phương.