Phổ Yên: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Nguyên đán

16:40, 17/01/2009

Để phục vụ nhân dân địa phương đón Xuân Kỷ Sửu vui vẻ, an toàn và tiết kiệm, huyện Phổ Yên đã triển khai kế hoạch kiểm tra hàng hoá phục vụ Tết Nguyên đán năm 2009 và thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành bắt đầu hoạt động từ ngày 1-1-2009 đến 30-4-2009. Trong thời gian hoạt động, Đoàn kiểm tra liên ngành có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức việc kiểm tra, kiểm soát trên thị trường; kịp thời phát hiện các đối tượng trốn lậu thuế, buôn bán hàng giả, kinh doanh trái phép, gian lận thương mại… xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong công tác chống buôn lậu hàng giả và gian lận thương mại, Đoàn tăng cường kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm một số hộ kinh doanh thuộc các xã, thị trấn bám dọc theo Quốc lộ 3. Trong đó, tập trung kiểm tra các mặt hàng nhập khẩu phải dán tem, đặc biệt là các mặt hàng có nhu cầu sử dụng trong dịp Tết như: Quần áo may sẵn, giầy dép, đồ điện tử, rượu bia, nước giải khát, thực phẩm đã qua chế biến (bánh, mứt, kẹo, hoa quả…). Ngoài ra, Đoàn cũng kiên quyết kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm việc vận chuyển, buôn bán các mặt hàng cấm như pháo, thuốc nổ, thuốc lá ngoại, đồ chơi trẻ em kích động bạo lực, văn hoá phẩm đồi truỵ và gia súc, gia cầm có mầm dịch bệnh.

Tính đến hết ngày 17-1, Đội đã kiểm tra, xử lý 35 vụ, thu phạt nộp ngân sách gần 90 triệu đồng, trong đó chủ yếu vi phạm quy chế tem nhãn hàng hoá…