Thái Nguyên: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục Luật Bảo vệ và phát triển rừng

16:33, 11/01/2009

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng, năm qua Lực lượng Kiểm lâm tỉnh đã tổ chức tuyên truyền về pháp luật bảo vệ và phát triển rừng tại 145 xã tại các huyện, thành, thị.

Số cuộc tuyên truyền thực hiện trên 380 buổi với 14.229 lượt người tham gia. Về tổ chức các lớp tập huấn, ngành Kiểm lâm cũng đã thực hiện được 45 lớp với 1.557 cán bộ cấp xã, trưởng xóm tham gia. Nội dung tập huấn về phòng cháy, chữa cháy rừng; thực thi pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng, quản lý lâm sản.

 

Ngành Kiểm lâm cũng đã phối hợp tốt với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh thực hiện các chương trình tuyên truyền pháp luật quản lý, bảo vệ rừng tới đông đảo nhân dân như: Phát sóng 12 chuyên mục Bảo vệ- phát triển rừng  trên Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh; hàng tháng có 2 đến 4 tin, bài tuyên truyền công tác quản lý, bảo vệ rừng trên Báo Thái Nguyên; phối hợp với cán bộ văn hoá xã, xóm tổ chức được trên 27.984 bản tin tuyên truyền về Luật Bảo vệ và phát triển rừng; phối hợp với Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các huyện, thành, thị tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Luật Bảo vệ và phát triển rừng.

 

Kiểm lâm tỉnh cũng đã phối hợp với ngành Giáo dục- Đào tạo thực hiện các bài giảng về Luật Bảo vệ và phát triển rừng trong môn Giáo dục công dân lớp bẩy cho 180 trường trung học cơ sở với trên 22.000 học sinh tham gia …

Qua việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng, ý thức bảo vệ rừng trong các tầng lớp nhân dân đã được nâng lên, tình hình vi phạm pháp luật quản lý, bảo vệ rừng được ngăn chặn tốt hơn.