Thái Nguyên: Tích cực triển khai thực hiện thuế thu nhập cá nhân

10:17, 05/01/2009

Nhằm thực hiện tốt Luật thuế Thu nhập cá nhân, tỉnh Thái Nguyên đã chủ động triển khai các bước thực hiện theo đúng tiến độ và các hướng dẫn, chỉ đạo của các Bộ, ngành Trung ương.

Ngày 18/09/2008, UBND tỉnh đã ra Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Luật thuế Thu nhập cá nhân của tỉnh và Quyết định thành lập tổ Thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo. Ngày 24/10/2008, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Chỉ thị số 23/CT-UBND về việc giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành có liên quan đến công tác triển khai thực hiện Luật thuế Thu nhập cá nhân và chỉ thị cho các huyện, thành phố, thị xã thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Luật thuế Thu nhập cá nhân ở cấp mình quản lý.

 

Sau khi thành lập, Ban chỉ đạo tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng từ tỉnh tới huyện, thành phố, thị xã làm tốt công tác tuyên truyền về Luật thuế Thu nhập cá nhân; chỉ đạo các đơn vị  chi trả thu nhập, cá nhân kinh doanh, cá nhân hành nghề độc lập, cá nhân đang nộp thuế thu nhập cao và các cá nhân khác đến cơ quan Thuế để được cấp mã số thuế. Ban Chỉ đạo tỉnh chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về Luật thuế Thu nhập cá nhân. Thông qua tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đa số người dân đã nắm được những nội dung cơ bản của Luật thuế Thu nhập cá nhân và tích cực hưởng ứng. Ban Chỉ đạo tỉnh cũng đã kịp thời tham mưu với UBND tỉnh ra Quyết định thành lập Ban tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu Lật thuế Thu nhập cá nhân trên địa bàn tỉnh. …

 

Thực hiện Công văn số 12996/BTC- TCT, ngày 31/10/2008 của Bộ Tài chính về việc tổ chức triển khai tập huấn Thuế thu nhập cá nhân, Cục Thuế Thái Nguyên đã phối hợp với Hội đồng Tư vấn thuế Việt Nam mở 40 lớp tập huấn với 3.960 người tham gia, trong đó có: Bồi dưỡng cho cán bộ, công chức ngành Thuế; tập huấn cho cán bộ chủ chốt của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành, thị trong tỉnh; tập huấn cho đại diện các đơn vị chi trả thu nhập; tập huấn cho các đối tượng nộp thuế. Về triển khai cấp mới mã số thuế, Cục Thuế tỉnh đã cấp được 2301 mã số thuế cho các đối tượng nộp thuế Thu nhập cá nhân.