5 kg giấy vụn đổi được 1 túi sinh thái

15:53, 11/02/2009

Cứ 5 kg giấy vụn sẽ đổi được 1 túi sinh thái đa chức năng và có thể tái chế. Chiến dịch Túi sinh thái được triển khai bắt đầu tại Hà Nội và sẽ được mở rộng ra cả nước.

Chiến dịch này nhằm góp phần thay đổi thói quen dùng túi giấy nylon (khó tiêu hủy trong môi trường) của người Việt Nam.

Eco-bag là chiếc túi rất đa năng, có thể đựng đồ khi đi làm, lúc mua sắm hay trong những chuyến picnic cùng bạn bè. Những chiếc túi này được may hoàn toàn từ các chất liệu xanh như vải gai, vải đay hay vải bố…

Túi sinh thái không sử dụng các loại thuốc nhuộm màu hay tẩy trắng gây hại cho môi trường và khi cần có thể dễ dàng giặt sạch và tái sử dụng nhiều lần. Để đổi giấy vụn lấy túi sinh thái, người sử dụng chỉ cần liên hệ với các thành viên của chương trình Go Green.

Hiện nay mỗi ngày, người dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang sử dụng cũng như thải ra một lượng túi nylon khổng lồ. Mặc dù tiện sử dụng, nhưng phải mất hàng trăm năm, một chiếc túi nylon mới được phân hủy hoàn toàn. Do đó, việc thay đổi thói quen sử dụng túi nylon của đại đa số người dân Việt Nam hiện nay là rất cần thiết.

Vì thế, TMV (Toyota Việt Nam) tích cực hỗ trợ câu lạc bộ Go Green - Hành Trình Xanh triển khai thực hiện Chiến dịch Túi sinh thái với đối tượng trước tiên là giới công chức văn phòng.

Trong giai đoạn đầu, Chiến dịch Túi sinh thái được thực hiện dưới hình thức thu gom giấy loại (giấy đã sử dụng hai mặt) và tặng túi sinh thái (Eco-bag) cho giới nhân viên văn phòng. Sau giai đoạn thử nghiệm, chiến dịch sẽ được mở rộng ra cộng đồng thông qua hệ thống các siêu thị.

Khởi động từ trung tuần tháng 1 năm 2009, chỉ trong vòng chưa đầy 3 tuần thực hiện, đợt I của Chiến dịch Túi sinh thái đã tới được với gần 30 văn phòng lớn và thu được những kết quả đáng khích lệ. Hàng nghìn kilogram giấy vụn, giấy hai mặt đã qua sử dụng được thu gom và tái chế để may những chiếc túi sinh thái xanh, sạch và thân thiện với môi trường (eco-bag).