Các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

16:51, 28/02/2009

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Bộ đội biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2009), 20 năm Ngày Biên phòng toàn dân, sáng 1-3, Ban liên lạc Bộ đội Biên phòng Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt truyền thống.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Nam, Đại tá, Phó Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng Việt Nam; Ma Từ Đông Hải, Đại tá, Trưởng phòng Bộ đội Biên phòng Quân khu I; gần 400 cựu chiến binh Bộ đội Biên phòng và đại diện ban liên lạc Bộ đội Biên phòng các huyện, thành, thị.

Ban liên lạc Bộ đội Biên phòng tỉnh được thành lập ngày 3-3-1999 với 150 hội viên, đến nay đã có 350 hội viên. Những năm qua, Ban liên lạc đã có nhiều hoạt động tình nghĩa: Thăm, tặng quà 39 cán bộ lão thành cách mạng, gia đình chính sách; thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hoạn nạn được trên 500 lượt; tham gia chương trình “Mái ấm tình thương” giúp đỡ đồng chí Ma Tiến Thịnh, xã Sơn Cẩm (Phú Lương) xóa nhà dột nát... Vào các dịp lễ, tết, Ban liên lạc còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới ở Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã tặng Bằng khen cho Ban liên lạc Bộ đội Biên phòng Thái Nguyên.

* Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2009) và 20 năm Ngày Biên phòng toàn dân (1989-2009), từ ngày 25-2 đến 1-3-2009, các đoàn đại biểu của tỉnh đã tổ chức đi thăm, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ của các đồn biên phòng ở tỉnh Cao Bằng đã kết nghĩa với các đơn vị của tỉnh Thái Nguyên từ nhiều năm nay. Cụ thể: Hội LHPN tỉnh đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Đồn Biên phòng Ngọc Khê; Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã đi thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Nặm Nhũng; Thành đoàn Thái Nguyên tặng quà Đồn Biên phòng Lăng Yên; Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà các chiến sĩ Đồn Biên phòng Đàm Thuỷ.

Các đoàn đại biểu của tỉnh Thái Nguyên đã thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ ở các đồn biên phòng yên tâm công tác, bảo vệ vững chắc vùng biên cương của Tổ quốc và tặng những vật dụng phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Đây là một trong những hoạt động thường niên thực hiện công tác hậu phương quân đội của các đơn vị ở tỉnh Thái Nguyên tham gia kết nghĩa với các đồn biên phòng.