Công đoàn Viên chức tỉnh triển khai hoạt động công đoàn năm 2009

16:23, 24/02/2009

Ngày 25/02, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động Công đoàn năm 2008 và phổ biến chương trình công tác năm 2009.

Năm 2008, Công đoàn Viên chức tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên công chức, viên chức (CCVC). Các công đoàn cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng cấp tổ chức tốt việc học tập các chỉ thị, nghị quyết cuả Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên. Trong đó nổi bật là học tập Nghị quyết Trung ương lần thứ 5, 6, 7 (khoá X) của Đảng và  học tập làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Công tác bảo vệ lợi ích chính đáng của CCVC và người lao động và các hoạt động xã hội khác cũng được phát huy. Nhiều đơn vị tham gia huy động các quỹ như Quỹ Giúp đỡ người nghèo; Quỹ Vì trẻ thơ; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đạt kết quả cao. Phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động giỏi và Cuộc vận động Xây dựng người cán bộ công chức "Trung thành, sáng tạo, tận tuy, gương mẫu" cũng được các công đoàn cơ sở duy trì và hoạt động có chất lượng. Công tác củng cố tổ chức công đoàn các cơ sở  luôn được chú ý, trong năm đã có 13 công đoàn cơ sở đại hội nhiệm kỳ. Các cơ sở đã tổ chức bồi dưỡng kết nạp được 72 đảng viên mới…

 

Với kết quả hoạt động năm 2008, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh có thành tích xuất sắc trong xây dựng cơ quan và công đoàn cơ sở vững mạnh. Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Giấy khen cho 14 tập thể và 49 cá nhân  có thành tích xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh.

 

Tại Hội nghị, Công đoàn Viên chức tỉnh cũng phổ biến Kế hoạch cuộc thi cho nữ công chức viên chức và người lao động, tìm hiểu " Về Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và hưởng ứng đợt phát hành xổ số đặc biệt xây dựng quỹ "Tài năng bóng đá trẻ" toàn tỉnh.