Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG: Không để xảy ra tình trạng công nhân thiếu, mất việc làm

09:30, 17/02/2009

Trong thời điểm suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã bị tác động khá lớn, đang gặp nhiều trở ngại trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và người lao động thiếu, mất việc đang có nguy cơ diễn ra khá phổ biến.

 Nhưng khác hẳn với tình trạng nêu trên, tại Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG, một đơn vị đang sử dụng trên 6.000 lao động, vẫn tấp nập trong sản xuất để đảm bảo giao hàng cho khách đúng hẹn. Điều đáng mừng là trong năm nay, Công ty cam kết sẽ có việc làm ổn định với mức lương bình quân 1,8 triệu đồng/người/tháng cho 100% số lao động. Ngoài ra, đơn vị này còn đang chuẩn bị tuyển dụng thêm 1.000 lao động vào tháng 3 tới để phục vụ nhu cầu sản xuất của Nhà máy may tại T.X Sông Công.

 

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG cho biết: Nếu như năm 2008, kim ngạch xuất khẩu của đơn vị đạt 48 triệu USD (vượt kế hoạch đề ra) thì trong năm nay chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu sẽ tăng lên 60 triệu USD. Đến hết tháng 1, cơ bản chúng tôi đã ký được hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các bạn hàng lớn tại thị trường Mỹ, Canada, EU và những đơn hàng này sẽ tạo việc làm ổn định cho người lao động đến hết năm. Riêng với Dự án Nhà máy may Sông Công hoàn thành đi vào hoạt động đang cần tuyển thêm 1.000 lao động.

 

Để có được kết quả trên, Công ty CP đầu tư và Thương mại TNG đã có chiến lược phát triển ngay từ những tháng cuối năm 2008 như: Đẩy mạnh hoạt động tiếp cận thị trường; nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành sản xuất nhằm tăng số lượng, chất lượng sản phẩm; cắt giảm tối đa chi phí đầu vào để có giá thành sản phẩm hợp lý. Đối với những bạn hàng truyền thống, việc giữ uy tín, thắt chặt mối quan hệ kinh tế được ưu tiên nên các đơn hàng không giảm mà tăng so với những năm trước. Công ty chú trọng cải tạo dây chuyền sản xuất, nâng cao tay nghề, năng lực cho cán bộ, công nhân. Cùng với tạo việc làm ổn định cho người lao động, năm nay, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG sẽ tiếp tục có các chế độ hỗ trợ cho người lao động như: Chế độ ăn ca; xây dựng quỹ xoá đói giảm nghèo nội bộ; lập kế hoạch để xây dựng khu nhà ở cho cán bộ, công nhân tại T.X Sông Công với diện tích 3,5 ha.

 

Với những nỗ lực nêu trên của tập thể lãnh đạo, công nhân, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG không chỉ giữ vững hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn tạo đà để có sự tăng trưởng trong thời điểm khó khăn này.