Đoàn Khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh, Khối Doanh nghiệp: Ra quân Tháng thanh niên

15:05, 27/02/2009

Sáng nay (28/02), Đoàn Khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân Tháng thanh niên năm 2009. Dự buổi lễ có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Cao Xuân Thái, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh, cùng gần 100 đoàn viên, thanh niên đại diện cho gần 2000 đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Tại lễ ra quân, Đoàn khối đã kêu gọi toàn đoàn tập trung thực hiện tốt chủ đề của năm là "Thanh niên với nghề nghiệp và việc làm".  Thực hiện "mỗi đoàn viên một hành động, mỗi chi đoàn một hoạt động, mỗi cơ sở đoàn một phần việc thanh niên vì an sinh xã hội"; tập trung hỗ trợ thanh niên về nghề nghiệp, việc làm; tổ chức các hoạt động chung sức vì cộng đồng, hướng về địa bàn khó khăn, giúp đỡ các hộ nghèo; tổ chức các hoạt động "Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo" gắn với kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2009). Tích cực giới thiệu đoàn viên ưu tú cho chi bộ Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp.

 

Phát biểu với tuổi trẻ Khối cơ quan Dân Chính Đảng, đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban chấp hành TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã đề nghị Đoàn khối đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền để toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên hiểu rõ tinh thần hoạt động trong Tháng thanh niên, từ đó tích cực tham gia sôi nổi vào các phong trào do các cấp bộ đoàn tổ chức. Căn cứ vào nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, các cơ sở Đoàn phát động các phong trào thi đua, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ.

 

Ngay sau lễ ra quân, các đoàn viên, thanh niên trong Khối đã ủng hộ vào quỹ "Ngày tiết kiệm, tháng tiết kiệm", "Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo", "Đền ơn đáp nghĩa". Tham gia trồng cây xanh tại Bệnh viện Tâm thần của tỉnh. Nhân dịp này, Đoàn khối tổ chức thăm và tặng quà 5 gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

* Sáng 27-2, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (1/3/2004-1/3/2009) và ra quân Tháng thanh niên.

Từ 37 cơ sở Đoàn khi thành lập, đến nay Đoàn khối Doanh nghiệp đã có 50 tổ chức cơ sở Đoàn với gần 7.000 đoàn viên, thanh niên, trong đó có 200 đảng viên tham gia sinh hoạt. Các cấp bộ Đoàn đã bám sát mục tiêu giáo dục chính trị, từng bước nâng cao tính định hướng cho thanh niên, góp phần xây dựng bản lĩnh chính trị, chủ động và tự giác tham gia thực hiện các hoạt động của doanh nghiệp, xã hội, đồng thời triển khai công tác Đoàn bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp…

Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2009, Đoàn khối Doanh nghiệp đã phát động phong trào thi đua chia thành 4 tuần với các hoạt động: Mỗi cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện ít nhất một công trình, phần việc thanh niên; tổ chức hoạt động vì nghĩa tình biên giới, hải đảo; đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm; củng cố tổ chức cơ sở Đoàn, giới thiệu đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng đúng dịp 26-3.