Đồng Hỷ: Phát động phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc

16:20, 23/02/2009

Ngày 24/02, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2008 và sơ kết 5 năm hoạt động cụm an ninh khu vực.

Huyện Đồng Hỷ đã có nhiều văn bản chỉ đạo từ cấp huyện tới cấp xã về tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời phát động nhiều phong trào, tổ chức các lực lượng để phục vụ cho nhiệm vụ này. Thực hiện đồng bộ từ việc chỉ đạo tới tổ chức lực lượng chuyên môn nên năm 2008 các cơ quan chức năng của huyện đã nhận được 1.943 tin tố giác của quần chúng nhân dân, trong đó có 989 tin có giá trị giúp cơ quan công an triệt phá được 44 điểm phức tạp về ma tuý, 5 điểm cờ bạc, điều tra làm rõ 136 vụ hình sự, bắt giữ 188 đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật...

 

Những kết quả nêu trên đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy kinh tế – xã hội trên địa bàn phát triển. Các cụm an ninh khu vực vùng giáp ranh với các địa phương của Võ Nhai, T.P Thái Nguyên, Phú Bình và huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã phối hợp chặt chẽ trong công tác giữ gìn an ninh trật tự nên tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội không còn diễn biễn phức tạp.

 

Nhân dịp này huyện Đồng Hỷ cũng đã biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt công tác an ninh trật tự năm 2008 và phát động phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2009.