Một tập thể tận tình vì người bệnh

09:03, 17/02/2009

Do có người nhà hay vào điều trị tại Khoa nội 4 bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên nên tôi có dịp đến và tiếp xúc nhiều với các y, bác sỹ ở đây. Điều làm tôi cũng như nhiều người có người thân điều trị ở đây thấy yên lòng khi nhập viện là thái độ ân cần, tận tình của các y bác sỹ trong Khoa.

Khoa Nội 4 là một khoa lâm sàng được giao nhiệm vụ khám chữa bệnh cho những bệnh nhân thuộc đối tượng chế độ chính sách như Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và các đối tượng trung cao cấp khác.

 

Trong những năm qua, Khoa đã thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức, thực hiện tốt các quy chế của ngành và đặc biệt là thực hiện 12 điều y đức. Do đó mỗi cán bộ, công chức trong Khoa đều thực hiện tốt việc tu dưỡng và rèn luyện hàng ngày thể hiện ở tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân, nêu cao y đức trong việc khám và chữa bệnh. Các bệnh nhân đến khám ở khoa đều được tiếp đón tận tình, được bác sỹ thăm khám bệnh kỹ lưỡng, được kê đơn thuốc sát với chuẩn đoán và được dặn dò chu đáo cách sử dụng thuốc và cách phòng bệnh. Nhiều trường hợp bệnh nặng như nhồi mái cơ tim, tai biến mạch máu não, suy tim, suy thận, hen phế quản nặng… được hội chẩn trong khoa hoặc liên khoa và được cấp cứu kịp thời đã giúp bệnh nhân qua được cơn hiểm nghèo.

 

 Ông Tô Viết Hảo ở phường Đồng Quang, một bệnh nhân đang điều trị ở Khoa cho chúng tôi biết: Vài năm gần đây, do tuổi cao, năm nào ông cũng phải vào đìeu trị ở khoa ít nhất một lần. Mỗi lần vào viện ông đều được các y bác sỹ thăm khám điều trị tận tình, cẩn thận. Theo ông Hảo, cái được lớn nhất của Khoa Nội 4 là tinh thần phục vụ của các y bác sỹ.

Ông Vũ  Hữu Chỉnh ở tổ 15 phường Trưng Vương, lần đầu vào điều trị ở đây nhận xét: Môi trường ở khoa sạch sẽ, các y bác sỹ có thái độ niềm nở, phục vụ tận tình, chu đáo.

 

Bác sỹ Phạm Thị Nhuận, Phó Khoa tâm sự: Bệnh nhân đến với Khoa chủ yếu là người cao tuổi, thường mắc nhiều loại bệnh. Có nhiều trường hợp cùng lúc mắc bệnh nội khoa mãn tính, hiểm nghèo, do đó các y bác sỹ ở đây khá vất vả trong quá trình chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân; Để phục vụ người bệnh tốt hơn, lãnh đạo Khoa đã làm việc với Ban Bảo vệ sức khoẻ tỉnh đề nghị hỗ trợ kinh phí đầu tư lắp đặt một số trang thiết bị cho các phòng bệnh, Tổ công đoàn Khoa cũng thường xuyên tổ chức cho các đoàn viên công đoàn được tham gia các hoạt động tham quan nghỉ mát, văn nghệ, thể thao, tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, khiêu vũ nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCC, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Năm 2008 khoa đã khám và điều trị nội trú cho 580 lượt người, khám bệnh tại Khoa cho trên 2500 lượt người, tham gia khám bệnh ngoại viện do bệnh viện tổ chức, vượt 10% so với chỉ tiêu được giao. Không ngừng học tập và tích cực nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ chuyên môn. Sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn gian khổ vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân… đó là mục tiêu mỗi cán bộ, y, bác sỹ Khoa Nội 4 Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên phấn đấu rèn luyện hàng ngày vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân đúng như lời Bác Hồ dạy, xứng đáng với sự tin cậy của bệnh nhân đã dành cho.