Nhiều trẻ ở Hà Nội mắc bệnh thủy đậu

15:37, 10/02/2009

Trong khi bệnh sốt phát ban dạng sởi chưa có dấu hiệu dừng lại thì tại nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội lại liên tục tiếp nhận những bệnh nhân mắc bệnh thủy đậu.

Ngày 10/2, tại khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Nhi Trung ương có 5 trẻ bị mắc bệnh thủy đậu nặng đang điều trị.

Phó giáo sư Phạm Nhật An, Trưởng khoa Truyền nhiễm cho biết, thực tế số trẻ bị thủy đậu lớn hơn nhiều lần vì đa phần trẻ bị bệnh nhẹ đến khám được các bác sỹ kê đơn thuốc về điều trị. Những trẻ phải nhập viện điều trị hầu hết đã có biến chứng như bội nhiễm, lở loét toàn thân.

Tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Viện Da liễu Quốc gia, Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia cũng có nhiều bệnh nhi bị thủy đậu đến khám nhưng đa phần được các bác sỹ cho điều trị ngoại trú.

Theo tiến sĩ Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, thủy đậu là loại bệnh lây nhiễm nhưng thường ở thể nhẹ và lành tính, do virút Varicella Zoster gây ra, bệnh tiến triển trong khoảng 10 - 15 ngày và thường tự khỏi. Bệnh lây do tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, qua đường hô hấp.

Điều đáng nói là thời gian lây bệnh thường kéo dài, người bị thủy đậu có khả năng lây nhiễm cho người khác từ 1- 2 ngày trước khi bệnh phát ban.

Tiến sĩ Hải cảnh báo thủy đậu là một bệnh nhẹ, song rất cần được chăm sóc chu đáo để không xảy ra biến chứng.