Phấn đấu đạt 7 bác sỹ/1 vạn dân vào năm 2010

09:26, 26/02/2009

''Ngành y tế tăng cường công tác đào tạo cán bộ, phát triển nguồn nhân lực để hoàn thành chỉ tiêu 7 BS/1 vạn dân vào năm 2010 thay cho tình trạng hiện nay là 6,2 bác sỹ/1 vạn dân nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân...'' - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân nói với ngành y tế, tại lễ cuộc mít tinh chào mừng ngày Thầy thuốc VN 27/2, tổ chức ngày 26/2 tại Hà Nội.


Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao và biểu dương những kết quả ngành y tế đã đạt được trong năm 2008.

Phó Thủ tướng yêu cầu ngành y tế đẩy mạnh xã hội hóa trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân tham gia cung cấp dịch vụ y tế, khuyến khích phát triển bệnh viện ngòai công lập để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Đảm bảo đủ thuốc điều trị cho người bệnh, tiếp tục khuyến khích phát triển công nghiệp dược và nâng tỷ trọng thuốc sản xuất trong nước, đảm bảo không có sự biến động về giá thuốc.

Một điểm mà Phó Thủ tướng quan tâm đó là ở một nước xuất khẩu gạo đứng thứ 2 thế giới, xuất khẩu thủy sản đứng thứ 12 thế giới, có ngành bò sữa đang phát triển mà tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng còn 20% là điều cần lý giải. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu ngành y tế có biện pháp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em xuống dưới 5%.