Phấn đấu hoàn thành tuyến Quốc lộ 37 đoạn Cầu Ca-Phố Hương trong tháng 6/2009

14:29, 21/02/2009

Theo thông tin từ Liên doanh hai nhà thầu thi công tuyến Quốc lộ 37 đoạn Cầu Ca-Phố Hương (dài 23km) là Tracosin và Bạch Đằng thì hết ngày 30/6/2009, Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến Quốc lộ 37 sẽ hoàn thành.

Được biết, sau một thời gian để chậm tiến độ thi công, hiện nay hai nhà thầu này đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực đẩy nhanh tiến độ trải thảm bê tông nhựa mặt đường những đoạn đã hoàn tất giải phóng mặt bằng. Cụ thể, đã thi công nền, cống ngang được 11km, thi công móng được 9km, thảm bê tông nhựa được 7km.

 

Hai địa phương nơi tuyến đường đi qua là huyện Phú Bình và T.P Thái Nguyên cũng đã cơ bản hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng toàn tuyến. Việc di chuyển các công trình công cộng như đường điện cao thế, kênh mương thuỷ lợi đã tiến hành xong, hiện đang tập trung di chuyển đường điện hạ thế, trạm biến áp và hệ thống cấp nước sinh hoạt. Một số ít hộ dân còn vướng mắc, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng hai địa phương trên đang tích cực vận động, giải quyết, sớm bàn giao cho nhà thầu thi công, đảm bảo tiến độ đề ra.