Quảng Bình: Tuyên dương năm người dũng cảm cứu người trong vụ chìm đò

10:23, 04/02/2009

Tỉnh Đoàn Quảng Bình vừa tổ chức giao lưu, tặng bằng khen cho các cá nhân dũng cảm cứu người trong vụ chìm đò ở xã Quảng Hải (Quảng Trạch, Quảng Bình.




Buổi giao lưu đã thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên của Công an tỉnh Quảng Bình, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các trường học trên địa bàn TP Đồng Hới. Tại buổi giao lưu 5 thành viên dũng cảm cứu người trong vụ chìm đò gồm: Trần Quang Thắng, Mai Thanh Phong, Mai Văn Luyện, Hoàng Út, Trần Quốc Hoàn đã làm xúc động hết thảy mọi người bằng câu chuyện hành động dũng cảm của họ. Khi gặp đò bị nạn, cả 5 người đã quên cả bản thân mình, lao xuống dòng nước lạnh để cứu 35 người bị nạn.

Ông Hồ An Phong, Bí thư Tỉnh Đoàn, đã trao bằng khen kèm số tiền 300.000 đồng/người, đồng thời có văn bản đề nghị Trung ương Đoàn trao huy chương “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 3 trong số 5 người là các anh Trần Quốc Thắng, Trần Quốc Hoàn và Mai Thanh Phong.

- Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm về quản lý, tự nhận hình thức kỷ luật vì đã để xảy ra vụ tai nạn đắm đò chở khách nghiêm trọng ở xã Quảng Hải làm 42 người thiệt mạng. Thủ tướng giao Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm minh đối với Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch và Chủ tịch UBND xã Quảng Hải, nơi xảy ra vụ tai nạn.