Thái Nguyên: Thêm khoảng 2 tỷ đồng hỗ trợ cho nông dân

17:13, 24/02/2009

Thực hiện Quyết định số 131/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức, cá nhân vay vốn ngân hàng để sản xuất, kinh doanh, với mức lãi suất hỗ trợ 4%/năm, năm 2009, Công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Thái Nguyên dự kiến vay khoảng 50 tỷ đồng để phục vụ kinh doanh các mặt hàng như phân bón, giống cây trồng… cung ứng cho bà con nông dân.

Như vậy, phần hỗ trợ lãi suất vốn vay ngân hàng của Nhà nước cho Công ty khoảng 2 tỷ đồng. Công ty đã có chủ trương dành số tiền 2 tỷ đồng này để hỗ trợ trực tiếp cho nông dân trong tỉnh khi bà con mua phân bón, giống cây trồng trả chậm của Công ty. Việc hỗ trợ cho nông dân được Công ty thực hiện bằng cách tính giảm trừ vào giá thành trên số lượng hàng vật tư nông nghiệp, nông dân đã mua trả chậm kể từ ngày 1/02 đến ngày 31/02.

 

Chủ trương này của Công ty góp phần giúp nông dân giảm giá thành trong đầu tư mua phân bón, giống cây trồng phục vụ sản xuất. Giúp hộ nông dân có điều kiện tốt hơn trong đầu tư thâm canh, áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, mở rộng diện tích gieo trồng, tăng năng suất, sản lượng các loại cây trồng.

 

Hiện Công ty đã có Công văn số 157/CV-VTNN ngày 20 tháng 02 năm 2009 gửi đến các huyện, thị và thành phố; chi hội nông dân các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Qua đó, thống nhất lại hợp đồng mua phân bón, giống cây lương thực, mặt hàng chính sách theo phương thức đầu tư ứng trước cho nông dân.