Thái Nguyên: Trên 4.000 học viên được tập huấn kiến thức về an toàn - vệ sinh lao động

14:02, 11/02/2009

Tính đến hết tháng 1-2009, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tiến hành kiểm tra nhu cầu sử dụng lao động tại 1.132 doanh nghiệp, kiểm tra việc trả lương và các chế độ liên quan ở 226 doanh nghiệp.

Đặc đặc biệt đơn vị đã tổ chức 52 lớp tập huấn cho trên 4.000 học viên là chủ doanh nghiệp, cán bộ phụ trách công tác an toàn lao động và người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp về an toàn - vệ sinh lao động (AT – VSLĐ). Kiểm định và cấp giấy đăng ký chứng nhận an toàn cho 312 thiết bị có nguy cơ cao xảy ra tai nạn lao động, cấp 2.013 thẻ an toàn cho người lao động liên quan đến yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

 

Năm 2009, Sở Lao động Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác này bằng việc tổ chức sâu rộng Tuần lề quốc gia về AT - VSLĐ, Phòng chống cháy nổ; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của Nhà nước về an toàn lao động; tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức cho người lao động và người sử dụng lao động trong lĩnh vực này; xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm chính sách về AT - VSLĐ... nhằm hạn chế tới mức thấp nhất những hậu quả do tai nạn lao động gây ra.