Thái Nguyên: Trợ cấp cho 5.886 người nhiễm chất độc hoá học

15:32, 10/02/2009

Tổng số hồ sơ kê khai người tham gia kháng chiến nhiễm chất độc hoá học và con ruột của những người này bị nhiễm chất độc hoá học đợt I của  tỉnh Thái Nguyên là 8.306 đối tượng (trong đó người trực tiếp tham gia kháng chiến 7.481 và con đẻ bị nhiễm chất độc hoá học 820 người).

Để có quyết định trợ cấp cho những đối tượng nêu trên theo quy định của Nhà nước, từ năm 2007, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có văn bản gửi 9 huyện, thành, thị thống kê, hướng dẫn các đối tượng hoàn tất hồ sơ gửi về tỉnh. Đồng thời, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội đồng Giám định Y khoa tỉnh tổ chức 22 đợt giám định cho những người tham gia kháng chiến nhiễm chất độc hoá học và kết thúc năm 2008 đã ban hành 5.886 quyết định trợ cấp gồm: 1.983 người là thương binh, bệnh binh, mất sức lao động, 3.903 người tham gia kháng chiến có nhiễm chất độc hoá học. Trên 1.600 hồ sơ không đủ giấy tờ của đợt I sẽ tiếp tục được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có văn bản gửi các huyện, thành, thị đề nghị các đối tượng bổ sung các loại giấy tờ liên quan và những trường hợp đủ điều kiện theo quy định sẽ được nhận trợ cấp.

 

Năm 2009, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục triển khai giám định đợt II cho những đối tượng tham gia kháng chiến nhiễm chất độc hoá học: Thương binh, bệnh binh, mất sức lao động dưới 60%; những người tham gia kháng chiến chưa kê khai đợt I và tổ chức kiểm tra thực tế để ra quyết định trợ cấp cho con ruột người tham gia kháng chiến nhiễm chất độc hoá học với số lượng dự kiến lên đến 5.000 người.