10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2008

09:33, 23/03/2009

Chiều qua 23/3, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao giải thưởng cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam và mong mỏi đây sẽ là những đóa hoa không bao giờ tàn, là niềm tự hào của gia đình và đất nước. Thiếu úy Hoàng Quế (25 tuổi, phòng PC14 Công an tỉnh Thái Nguyên) là một trong 10 gương mặt tiêu biểu

Phần thưởng cao quý này của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được xét chọn với quy trình chặt chẽ. Giải thưởng năm nay, lần đầu tiên được Ban tổ chức tiến hành bầu chọn qua mạng.

 

Là người nhỏ tuổi nhất (15 tuổi) nhưng Lê Trọng Hiếu (Kim Bảng, Hà Nam) lại khá dày thành tích khi đoạt giải thưởng xuất sắc tại Triển lãm Quốc tế dành cho các nhà sáng chế trẻ lần thứ 5 (Đài Loan) và giải Nhất cuộc thi Sáng tạo trẻ thanh thiếu niên toàn quốc với sản phẩm "Cặp cứu sinh" vừa đựng sách vở vừa là chiếc phao cứu sinh khi gặp tình huống nguy hiểm, lũ lụt.

 

Thiếu úy Hoàng Quế (25 tuổi, phòng PC14 Công an tỉnh Thái Nguyên) đã 7 lần bắt giữ tội phạm bị truy nã, trong đó có hai tội phạm đặc biệt nguy hiểm, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba. Còn chiến sĩ đặc nhiệm Nguyễn Thanh Tùng (33 tuổi, Cục Phòng chống tội phạm ma túy - Bộ đội Biên phòng) đã tham gia nhiều chuyên án đặc biệt, trong đó có 8 chuyên án đạt hiệu quả cao, được Thủ tướng tặng bằng khen.

 

Trong khi đó, anh Đinh Văn Ngọc (35 tuổi) là "gương mặt" lớn tuổi nhất. Với vai trò là Phó trưởng Ban Quản lý Dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất, anh Ngọc đã góp phần vào việc đẩy nhanh tiến độ để nhà máy này cho ra những sản phẩm dầu thương mại đầu tiên.

 

Ngoài ra, còn có Hoàng Đức Ý (18 tuổi, THPT Lam Sơn Thanh Hóa) đoạt Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế; thủ môn Dương Hồng Sơn (28 tuổi); Trần Mai Thúy Hồng (29 tuổi) dạy Judo miễn phí cho người khiếm thị tại TP HCM; Nguyễn Phúc Hưng (22 tuổi), sinh viên ĐH Công nghiệp TP HCM; Lê Hồng Thủy (dân tộc Tày, 26 tuổi), Chủ nhiệm trang trại Hồ Việt Quyền ở Ba Bể, Bắc Kạn; Vũ Đăng Quỳnh (29 tuổi), Bí thư huyện Đoàn Trạm Tấu - Yên Bái.

 

Chúc mừng các gương mặt trẻ, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho hay, đây là những đại diện ưu tú nhất của tuổi trẻ cả nước. 130 thanh niên tiêu biểu trong 13 năm qua sẽ là những đóa hoa không bao giờ tàn, là niềm tự hào của gia đình và đất nước. Đối với tuổi trẻ, có ý chí, quyết tâm, hoài bão là điều rất quan trọng.

 

Tuy nhiên, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng mong muốn cần lập trang web cập nhật thông tin của 130 gương mặt được trao giải thưởng này trong suốt 13 năm qua, để trao đổi kinh nghiệm cũng như giao lưu.