Bốn phóng viên bị hành hung, cản trở khi tác nghiệp

14:41, 04/03/2009

Trong khi tìm hiểu về việc cấp phát tiền Tết cho hộ nghèo, một số phóng viên báo chí đã bị người dân và một Công an viên ngăn cản và hành hung.

Chiều 4/3, trong khi đang tác nghiệp để tìm hiểu, điều tra về việc cấp phát sổ hộ nghèo và cấp phát tiền Tết cho hộ nghèo tại thôn Trung Hải, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), bốn phóng viên (của báo Thanh Hóa và thường trú tại Thanh Hóa) đã bị Công an viên xã Hoằng Thanh và một người dân xã này hành hung, cản trở, không cho tác nghiệp.

Một phóng viên báo Thanh Hóa kể lại, buổi chiều 4/3, bốn phóng viên xuống tìm hiểu, điều tra tại xã Hoằng Thanh về việc các gia đình hộ nghèo có được cấp sổ hộ nghèo và được nhận đủ tiền Tết như quy định của Nhà nước hay không. Vào khoảng gần 17h chiều, khi đang làm việc tại thôn Trung Hải, cả bốn phóng viên bị ông Hắc Ngọc Long - Công an viên xã Hoằng Thanh và bà Chu Thị Ninh - người thôn này đến hỏi giấy tờ. Khi phóng viên đưa Thẻ Nhà báo cho ông Long, bà Ninh xem xong, liền bị hai người này dùng lời lẽ thóa mạ, rồi hành hung, cản trở tác nghiệp của phóng viên. Một số phóng viên đưa máy ảnh lên chụp liền bị họ ngăn cản, giật máy ảnh.

Sau đó nhiều người dân thôn Trung Hải đến căn ngăn ông Long, bà Ninh, đưa phóng viên ra khỏi địa bàn.

Chiều tối 4/3, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Thưởng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: "Trong những ngày qua, Thanh tra huyện Hoằng Hóa đang tiến hành thanh tra, kiểm tra một số những sai phạm tại UBND xã Hoằng Thanh; trong đó có thanh tra việc cấp tiền Tết cho các hộ nghèo”.

Về việc các phóng viên bị ông Long, bà Ninh cản trở tác nghiệp, hành hung tại xã Hoằng Thanh, ông Thưởng cho biết, sẽ yêu cầu Công an huyện vào cuộc làm rõ hành vi này. “Khi có kết luận của cơ quan Công an, chúng tôi sẽ xử lý những người vi phạm theo quy định” Phó Chủ tịch huyện Hoằng Hóa nhấn mạnh.