Công bố Quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp Phú Lạc

09:10, 19/03/2009

Ngày 18/3, Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp phối hợp với huyện Đại Từ tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp Phú Lạc.  

Cụm công nghiệp có diện tích 52 ha, trong đó phần lớn diện tích đất thuộc xã Phú Lạc 41 ha, một phần đất thuộc xã Phú Thịnh 8,2 ha và xã Phú Cường 2,8 ha. Cụm công nghiệp Phú Lạc được quy hoạch gồm các phân khu chức năng: Khu xây dựng nhà máy, xí nghiệp, khu xây dựng công trình kỹ thuật, khu công nghiệp dự kiến phát triển và đất cây xanh cách ly, đường giao thông. Ngoài ra, Cụm công nghiệp Phú Lạc còn được quy hoạch về hệ thống cấp nước, điện, hệ thống thoát nước và vệ sinh môi trường, giao thông, tương đối hiện đại.

 

Ngay sau khi công bố Quy hoạch huyện Đại Từ đã chỉ đạo các xã có Dự án đi qua nhanh chóng thông báo cho nhân dân chủ trương của tỉnh, yêu cầu nhân dân không tự ý xây dựng công trình và các hạng mục khác để tránh những phát sinh sau này. Hiện đã có 2 nhà đầu tư đăng ký xây dựng hạ tầng và sử dụng đất của Cụm công nghiệp nhỏ Phú Lạc là Công ty cổ phần Vật liệu chịu lửu Thái Nguyên và Hợp tác xã Công nghiệp và Vận tải Chiến Công.