Đại Từ: Tập huấn nghiệp vụ cho 274 điều tra viên dân số và nhà ở

17:18, 28/03/2009

Huyện Đại Từ vừa tổ chức hội nghị triển khai một số công việc cần hoàn thành để thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở (TĐTDS&NƠ) trên địa bàn.

Thực hiện cuộc TĐTDS&NƠ, Đại Từ có 481 địa bàn điều tra, trong đó có 76 địa bàn mẫu và 415 địa bàn điều tra toàn bộ. Đến nay, Đại Từ đã thành lập Ban chỉ đạo TĐTDS&NƠ các cấp, đồng thời triển khai các chủ trương của Ban chỉ đạo tỉnh bằng văn bản tới các xã, thị trấn; tổ chức 2 hội nghị với BCĐ cấp xã. Trong công tác vẽ sơ đồ và lập bản kê, huyện đã triển khai thực hiện tại 31 xã, thị trấn; tổ chức 5 lớp tập huấn nghiệp vụ điều tra cho 274 học viên. Công tác rà soát hiệu chỉnh sơ đồ và bảng kê tại các địa bàn điều tra đã cơ bản hoàn thành. Đồng thời, huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc TĐTDS&NƠ tới người dân thông qua các hình thức truyền thanh và truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu, panô tại các nơi công cộng, khu đông dân cư.

 

Để công tác điều tra, ghi phiếu được triển khai đúng tiến độ, phương án và đạt yêu cầu đề ra, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng tới tất cả các địa bàn dân cư, lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp và hiệu quả. BCĐ xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, phân công, bố trí thành viên BCĐ, điều tra viên xuống từng địa bàn cụ thể. Bên cạnh đó, huyện cũng yêu cầu các đơn vị đảm bảo an toàn cho phiếu điều tra; đôn đốc việc rà soát, hiệu chỉnh lần cuối sơ đồ địa bàn điều tra; bảng kê số nhà, số hộ, số nhân khẩu thực tế thường trú tại các địa bàn điều tra; thông báo một số quy ước về nghiệp vụ ngoài những quy định trong sổ tay điều tra viên; quy định chế độ báo cáo; tiếp nhận tài liệu và dụng cụ phục vụ cho cuộc Tổng điều tra an toàn và thuận tiện…